25 thg 11, 2015

NHỚ MỘT BÀI HÁT CŨ - Hà Thu Thủy (SPSG)


Anh xa quá phương trời nào diệu vợi
Làm sao tôi gửi tặng những hàng cây
Rừng cao su mùa về thay áo mới
Ruộng rau khoai hoa nở tím luống cày.

Anh xa quá bốn mươi năm đằng đẵng 
Đường quê xưa chắc đã phải nhạt nhòa
Sân trường nhỏ trưa Công Thanh đầy nắng
Hai đứa ngồi chờ ngọn gió về qua.

Tôi hát anh đàn"Chiều thương đô thị"
Hoa mướp vàng hoa khế tím đong đưa
Anh và tôi đều nhớ nhà nhớ phố
Buồn rũ người chiều u ám trời mưa.

Anh biền biệt xa nhà làm lính chiến
Ngập ngừng quen cô giáo mới ra trường
Đã từng có những bồi hồi xao xuyến
Ngồi bên nhau thương lá đổ ngập đường.

Tôi vẫn nghĩ dù nghìn trùng xa cách
Anh luôn nhớ về nhung gấm quê hương
Gửi đến anh tình tôi như hạt giống
Mong ngày mai hoa nở suốt con đường.


HÀ THU THUỶ́

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét