27 thg 11, 2015

14 Câu Chuyện Trùng Hợp Đầy Ám Ảnh Trong Lịch Sử Thế Giới

Sự trùng hợp ngẫu nhiên là điều bình thường diễn ra hàng ngày. Từ mặc chiếc áo giống của người bạn (không có chủ ý trước) hay mua cùng một món đồ và gặp nhau tại chung 1 thời điểm…
Tuy nhiên, sự trùng hợp về thời gian, địa điểm hay những dự đoán may mắn ngẫu nhiên như sau đây mới là những trường hợp lịch sử ghi nhận ở mức khó tin!
1. Mark Twain và sao chổi Halley
Mark Twain đã được sinh ra không lâu sau khi sao chổi Halley bay qua Trái Đất vào năm 1835. Ông đã từng dự đoán rằng ông sẽ "đi chơi với nó". 
Và rồi Mark qua đời một ngày sau khi sao chổi trở về trái đất vào năm 1910.
2. Câu chuyện Titan và con tàu Titanic
Năm 1898, Morgan Robertson đã xuất bản một cuốn sách gọi là the Wreck of the Titan kể về một tàu viễn dương Anh đâm trúng một tảng băng trôi và chìm ở Bắc Đại Tây Dương. 
Điều kỳ lạ là 14 năm sau, con tàu Titanic bị chìm theo kịch bản y hệt cuốn sách của Morgan.
3. Sống sót qua hai vụ nổ bom nguyên tử
Tsutomu Yamaguchi sinh sống ở Nagasaki, Nhật Bản. Vì công việc nên ông được gọi tới Hiroshima.
Vào ngày cuối cùng của ông ở Hiroshima quả bom hạt nhân đã nổ nhưng Tsutomu sống sót. Sau đó ông trở về Nagasaki và nơi đây lại bị ném bom. Thật kinh ngạc, sau hai quả bom nguyên tử ông vẫn sống sót nguyên vẹn.
4. Sự trùng hợp thiên văn
Các thuyết tiên đoán về sự tồn tại của hành tinh nhỏ có một thời kỳ đã mất đi sự tin tưởng của mọi người về khả năng này.
Nhưng các tiểu hành tinh sau đó lần lượt được phát hiện. Một số nhà khoa học đã tuyên bố rằng dự đoán này là một trùng hợp ngẫu nhiên.
5. Bài báo sống và chết
Khi tạp chí Cuộc sống (LIFE) ra đời lần đầu tiên, trang bìa của họ để hình em bé có tên George với tiêu đề "Cuộc sống bắt đầu". 
Và 63 năm sau khi các tạp chí phát hành ấn bản cuối cùng của họ quyết định đưa George lên trang bìa một lần nữa với tiêu đề "Cuộc sống kết thúc". Cuối tháng đó, George đã chết vì một cơn đau tim.
6. Đêm rực cháy
Đám cháy lớn tại Chicago là sự kiện lớn của nước Mỹ, tuy nhiên nó vẫn chưa phải là đám cháy lớn nhất trong đêm đó?
Lần lượt thành phố Port Huron - Canada, thành phố Peshtigo, và vùng phía Tây Hà Lan đều cháy lớn và mọi chuyện cùng xảy ra trong tối hôm đó.
7. Lá cờ trùng hợp 
Lá cờ này không có gì đặc biệt cho đến Olympic Berlin 1936, mọi người bỗng nhận ra Haiti và Lichtenstein có cùng ý tưởng, 2 lá cờ giống hệt nhau. Sau này mỗi nước có sự điều chỉnh riêng để tránh nhầm lẫn.
8. Ngôi mộ được sắp xếp ngẫu nhiên
John Parr là binh sĩ Anh đầu tiên chết trong Thế chiến 1. George Ellison là người cuối cùng. Mặc dù nó không phải sắp đặt, nhưng phần mộ của họ ở cùng trong một nghĩa trang và hướng nhìn về phía nhau.
9. Armand Hammer
Armand Hammer là một nhà quản lý kinh doanh của Mỹ, ông trở thành chủ tịch hội đồng quản trị của một công ty sản xuất các sản phẩm gia dụng có là công ty sở hữu Arm & Hammer. 
Nhiều người nghĩ rằng rằng tên thương hiệu bắt nguồn từ ông trùm Armand Hammer; Tuy nhiên, thương hiệu Arm & Hammer đã được sử dụng 31 năm trước khi Hammer được sinh ra đời.
10. Abraham Lincoln và John F. Kennedy
Mặc dù thông tin về hai vị tổng thống Lincoln và Kennedy chứa nhiều dữ kiện văn bản có nội dung khác nhau và nhiều thông tin thú vị vẫn còn đang tranh cãi.
Lincoln được bầu vào quốc hội năm 1846, Kennedy vào năm 1946. Lincoln trở thành tổng thống vào năm 1860, Kennedy vào năm 1960 (mặc dù tuyên thệ nhậm chức vào năm 1961).
Nhưng cả hai vị tổng thống bị ám sát vào thứ sáu, viên đạn bắn trúng ngay đầu khi cả hai đang ngồi cạnh vợ.
Kennedy và Lincoln đều sinh được 4 người con và chỉ có một người trong số đó sống sót, sau này đều được bổ nhiệm làm người phục vụ cho những tổng thống đời sau.
11. Mông cổ không thể xâm lược của Nhật Bản
Vào thời kỳ hưng thịnh của mình, Mông Cổ là một đất nước đầy dã tâm với quân đội hùng mạnh.
Và mặc dù Mông Cổ đã xâm chiếm Nhật Bản hai lần nhưng họ đều thất bại bởi những cơn bão biển đến đúng lúc trong cả hai lần.
12. May mắn của Andrew Jackson
Không giống như Lincoln và Kennedy, tổng thống Andrew Jackson may mắn hơn nhiều. Một họa sĩ thất nghiệp tên là Richard Lawrence đã cố gắng để ám sát ông nhưng súng của hắn bị tịt ngòi. 
Một người đã nhanh chóng đập cây gậy vào cánh tay cầm súng của sát thủ. Không dừng lại, hắn rút tiếp khẩu súng thứ hai của đồng bọn nhưng súng vẫn không thể nổ. Cuối cùng hắn buông tay chịu trói.
13. Sự đen đủi của Robert Todd Lincoln
Tiếp tục chủ đề của các vụ ám sát tổng thống, con trai Abraham Lincoln của Robert Todd Lincoln đã ở bên cạnh cha mình khi ông qua đời. 
Tiếp đó, ông lại có mặt và chứng kiến tổng thống James Garfield bị ám sát và qua đời. 
20 năm sau, vào năm 1901, Tổng thống William McKinley mời ông đến trình diễn thuyết tại New York, Mỹ và vào ngày hôm đó tổng thống McKinley cũng bị ám sát. 
Qua ba lần chứng kiến những vụ ám sát, Robert đã quyết định từ chối lời mời của bất kỳ tổng thống nàotừ ngày hôm đó.
14. Sóng hay hạt
Năm 1906 JJ Thompson đã đoạt giải Nobel Vật lý về chứng minh rằng các electron là một hạt. Năm 1937, con trai của ông, George Thompson, đoạt giải Nobel cho mình rằng đó là một làn sóng..
(sohanews)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét