23 thg 12, 2015

Thơ Thân Hửu 1: Đào Anh Dũng,VKP Phượng Ngày Xưa- Vũ Thụy,Hải Vân,Ngu uyen


Kiếp Khác
Hẹn anh một buổi tan trường
Lòng vui rộn rã bên đường lá bay
Chờ thứ bảy... đếm từng ngày
Cùng anh dạo phố nắm tay đi về
Chúa nhật em diện xinh ghê
Thánh đường cầu nguyện duyên thề đẹp đôi
Bổng dưng khói lửa ngập trời
Thân trai nặng nợ, anh rời bút nghiên
Chiến chinh gác lại tình riêng
Bốn vùng chân mỏi, còn nguyên ước thề
Hậu phương cay đắng não nề
Quê nhà nghèo khó bộn bề âu lo
Nên đành bỏ bến qua đò
Sang sông nước lớn sóng to chập chùng
Kiếp nầy số phận mông lung
Đành thôi! Kiếp khác cùng chung bước đời
Vẳng nghe khúc hát “Chơi vơi ”...

Saigon 12/12/2015
Vkp phượng ngày xưa

NVS.Vũ Thụy

Bài Ca Cho EM
Cứ để tôi hát mặc tình tôi
Tình ca không nhạc cũng không lời
Vì lời là nhịp tim trăn trối
Tiếng nhạc là tan vỡ rụng rơi
Tôi hát bài ca này cho EM
Do tôi sáng tác bởi yếu mềm
Lời ca điệu nhạc sai nhịp phách
Chỉ là thổn thức của nhiều đêm
Hãy để tôi hát lần này thôi
Một lần cũng đủ đau suốt đời
Khi buồn EM lắng tìm trong gió
Sẽ nghe nức nở tiếng lòng tôi!.

Cảm tác:
  Gió Mang Tiếng Hát 
                   
    Gió mang tiếng hát bâng quơ,
Sầu dâng như một bài thơ lạc vần,
    Như dây vũ lạc dây văn,
Sắt cầm lỗi nhịp vỡ tan cuộc tình.
    Âm vang tiếng hát bập bình,
Tưởng chừng tiếng khóc thuở mình chia tay!
    Đường tình sao lắm chông gai
Sầu cay khóe mắt tóc mai ngắn dài!
    Lắng nghe trong gió tiếng ai
Nửa than nửa trách đắng cay xé lòng
    Dở dang không được như mong
Xin ai cho vẹn chữ Đồng lai sinh.

                    vhp.Hải Vân   
          


 Dã Tràng 
     
Dã Tràng xe cát uổng công,
Còn em xe mãi chỉ hồng không săn.
Chim bằng bặt dấu trời xanh,
Tơ hồng đứt đoạn, cát đành sóng xao.
Mênh mông dồn dập ba đào,
Niềm thương nỗi nhớ dạt dào tràn dâng.
Vấn vương tiếp nối bâng khuâng,
Dã Tràng xe cát, em hong tơ trời!
Bao năm thương nhớ bời bời,
Đèo cao ngút mắt chân trời, chờ ai.
Ai về tình lỡ duyên mai,
Ai về trăm đắng nghìn cay nát lòng!
Thương ai số phận long đong,
Thương mình lận đận, dám mong giận hờn.
Đêm đêm đòi đoạn từng cơn
Tình chung đối bóng tình đơn não lòng!-
 Hải Vân



Mùa Thu Áo Trắng Bay

Lá vàng khua nhẹ đẫm hơi sương
Bởi bước chân ai vội đến trường
Trước mặt ước mơ mời ánh sáng
Sau lưng Bằng Hữu dậy tơ vương

Tiếng trống gần xa như dục bước
Giọng ai thỏ thẻ gọi bên đường?
Áo trắng mơ màng trong nắng mới
Để mình nghe vị của Thu hương.

                       Qui Nhơn 15/08/2015 
                              Ngu uyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét