23 thg 12, 2015

10 trường hợp nhớ được tiền kiếp nổi tiếng đã được xác minh

10 trường hợp nhớ được tiền kiếp nổi tiếng đã được xác minh

Left: (Anchiy/iStock) Right: (Ryhor Bruyeu/iStock)
Ảnh trái: một ông già (Nguồn: Anchiy/iStock), ảnh phải: một cậu bé (Nguồn: Ryhor Bruyeu/iStock)

10. Cậu bé 3 tuổi nhớ được kiếp trước, nhận ra hung thủ giết mình và vị trí của xác chết.

A file photo of a child pointing. (Thinkstock)
Ảnh một cậu bé (Nguồn: Thinstock)
Bác sĩ quá cố Eli Lash được biết đến nhiều nhất với công tác khám chữa bệnh ở khu vực dải Gaza trong các chiến dịch của chính phủ Israeli tại đây. Ông đã tìm hiểu về trường hợp nhớ được tiền kiếp của một cậu bé 3 tuổi sống ở gần biên giới Syria và Israeli.
Cậu bé nói rằng cậu nhớ mình bị giết bằng một chiếc rìu trong kiếp trước. Cậu chỉ cho những người già làng nơi cậu đã bị chôn và hung thủ đã giết mình. Tại vị trí cậu chỉ cho mọi người, thực sự có một cái xác có vết thương ở đầu, cái rìu cũng được tìm thấy và kẻ giết người đã thừa nhận hành vi của mình.

9. Một cậu bé đi tìm vợ và kẻ giết mình trong kiếp trước

File photos of a Turkish woman and a Turkish child. (Thinkstock)
Ảnh một người phụ nữ và một cậu bé Thổ Nhĩ Kỳ (Nguồn: Thinstock)
Quảng cáo
Semih Tutusmus là một cậu bé sinh ra ở ngôi làng Sarkonak, thuộc nước Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay từ khi biết nói, cậu đã nói rằng tên mình là Selim Fesli. Mẹ của Tutusmus trong khi mang thai đã có một giấc mơ, trong mơ có một người đàn ông với khuôn mặt đầy máu xuất hiện tự giới thiệu mình là Selim Fesli.
Thực sự có một người đàn ông có tên là Selim Fesli đã chết ở một cánh đồng ở ngôi làng bên cạnh vào năm 1958. Ông bị bắn vào mặt và tai phải. Cậu bé Tutusmus khi sinh ra cũng có chiếc tai phải biến dạng.
Khi cậu được 4 tuổi, Tutusmus đi bộ tới nhà của Fesli và nói với người vợ của Fesli rằng: “Tôi chính là Fesli, bà là vợ của tôi, bà Katibe”. Cậu nhớ chi tiết những chuyện riêng tư của hai người và tên những đứa con của họ. Cậu cũng biết được người đàn ông đã bắn cậu. Trường hợp này được nghiên cứu bởi Tiến sĩ quá cố Ian Stevenson của trường University of Virginia.

8. Lính cứu hỏa từng là một tướng quân?

Civil War General John B. Gordon (L) and Jeff Keene (R). (Courtesy of www.IISIS.net)
John B. Gordon (trái), một vị tướng trong cuộc nội chiến của Mỹ và Jeff Keene (phải). (Nguồn: www.IISIS.net)
Jeffrey Keene là một đội phó đội cứu hỏa đã nghỉ hưu. Trong một lần tham quan di tích trận đánh Antietam của cuộc nội chiến Mỹ, ông thấy mình chìm trong xúc động và những cảm giác lạ lùng trên thân thể, điều mà ông không giải thích được.
Sau đó, khi chia sẻ về những cảm giác đó, cụm từ “chưa được” xuất hiện rõ rệt trong tâm trí ông. Ông bắt đầu quan tâm về cuộc Nội chiến và trong khi lướt qua một tạp chí về cuộc chiến này, cụm từ “chưa được” ngay lập tức được ông nhận ra. Tướng John B. Gordon đã nhấn mạnh lặp đi lặp lại cụm từ “chưa được” trong khi giữ không cho quân lính tiến lên trong trận chiến Antietam.
Sự tương đồng về ngoại hình giữa Keene và tướng Gordon đã khiến Keene kinh ngạc. Hơn nữa, nhiều đồng nghiệp trong đội cứu hỏa của Keene cũng giống với những binh lính chiến đấu dưới quyền Gordon. Keene còn khám phá ra những điểm giống nhau khác giữa ông và tướng Gordon, đặc biệt vị trí các vết bớt trên cơ thể của ông giống chỗ vị trí bị thương của tướng Gordon. Trường hợp này được nghiên cứu bởi tiến sĩ Walter Semkiv, một nhà tâm thần học, chuyên gia về luân hồi ở Viện nghiên cứu về sự hoà hợp giữa  Khoa học, Trực giác và Tinh thần (IISIS).

7. Cậu bé nhớ mình từng là phi công trong Chiến tranh Thế giới thứ 2: con tàu mà máy bay đã cất cánh và vị trí máy bay rơi đã được kiểm chứng

Right: James Huston Jr., a WWII pilot who died at the Battle for Iwo Jima (Screenshot/YouTube via Walter Semkiw). Left: A file photo of a boy playing with an airplane. From a very young age, James Leininger seemed to remember being Huston in a past life, and the details he was able to give are surprising. (Thinkstock)
Phải: James Huston Jr., một phi công trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, người hi sinh ở trận chiến Iwo Jima (Ảnh chụp màn hình từ video trên Youtube). Trái: ảnh một cậu bé đang chơi mô hình máy bay. Từ tuổi nhỏ, James Leininger có vẻ đã nhớ trong tiền kiếp mình chính là Huston, và những chi tiết cậu có thể đưa ra khiến người ta kinh ngạc. (Nguồn: Thinstock)
Tiến sĩ Jim Tucker của trường University of Virginia đã tìm hiểu về trường hợp của cậu bé James Leininger ở bang Lousiana (Mỹ). Khi được 2 tuổi, cậu bé bắt đầu có những cơn ác mộng về việc bị rơi máy bay. Cậu nói máy bay bị bắn hạ bởi quân Nhật, máy bay của cậu cất cánh từ tàu Natoma, và rằng cậu có một người bạn tên là Jack Larson. Cậu cũng nhớ rằng tên mình trong tiền kiếp cũng là James.
Trong chiến tranh Thế giới thứ 2 thực sự có một phi công tên là James Huston Jr., người có cuộc đời và cái chết giống với những chi tiết mà cậu bé Leininger đã kể. Leininger cũng có thể nhận ra vị trí rơi máy bay của Huston qua một tấm ảnh.

6. Chết trong đám cháy ở Chicago

Năm lên 2 tuổi, Luke, một cậu bé ở Cincinnati, Ohio (Mỹ) đã nói với bố mẹ mình về tiền kiếp của cậu, rằng ở đời trước cậu có mái tóc màu đen, là một phụ nữ có tên là Pamela, và đã chết trong một vụ cháy nhà ở Chicago (Mỹ) sau khi nhảy ra ngoài cửa sổ để cố thoát khỏi đám cháy.
Có một người Mỹ gốc Phi tên là Pamela Robinson đã chết năm 1913 trong một vụ hỏa hoạn ở khách sạn Paxton ở Chicago – cô đã nhảy ra ngoài một cửa sổ trong khi tòa nhà bị cháy. Bố mẹ của Luke hỏi cậu da của cậu màu gì khi cậu là Pamela (Luke là một người da trắng). Cậu trả lời không chút lưỡng lự rằng: “màu đen”.

The Ghost Inside My Child S01E02 by ghostvid
Mẹ của Luke cho cậu xem một vài bức ảnh của những phụ nữ Mỹ gốc Phi, trong đó có Pamela Robinson. Luke chỉ vào tấm ảnh của Pamela và nói: “Đây là Pamela”. Cậu chuyện của Luke được kể bởi chương trình truyền thanh A&E “Linh hồn bên trong con tôi”.

5. Cậu bé 4 tuôi nhớ về tiền kiếp ở Hollywood

Top: Hollywood sign. (Shutterstock*) Bottom left: a file photo of a boy pointing. (Shutterstock*) 2nd Right: Marilyn Monroe on the cover of the January 1954 issue of Now magazine. (Wikimedia Commons) Bottom right: Actress Rita Hayworth (Wikimedia Commons)
Trên cùng: Biểu tượng Hollywood (Nguồn: Shutterstock). Phía dưới, trái: ảnh một cậu bé đang chỉ tay (Nguồn: Shutterstock). Phía dưới, ở giữa: Marylin Monroe trên bìa ấn phẩm tháng 1 năm 1954 của tập chí Now (Nguồn: Wikimedia Commons). Phía dưới, phải: diễn viên Rita Hayworth (Nguồn: Wikimedia Commons).
Năm lên 4 tuổi, cậu bé Ryan bắt đầu nói về tiền kiếp của cậu ở Hollywood, cậu đã chết bị một cơn đau tim. Cậu bé thường khóc và đòi mẹ đưa cậu về nhà của mình ở Hollywood.
Mẹ Ryan lấy từ thư viện một số quyển sách viết về Hollywood cho cậu đọc để xem cậu có nhận ra điều gì không? Một trong số những cuốn sách có hình ảnh về bộ phim sản xuất năm 1932 là “Night after night” đã gợi mở một chuỗi những ký ức của Ryan. Cậu nói rằng cậu là bạn  của người đàn ông trong bộ phim đó, người này là một cao bồi và cũng là một diễn viên trong các quảng cáo thuốc lá. Gordon Nance là một diễn viên trong bộ phim này; anh là ngôi sao trong các bộ phim ở miền Tây nước Mỹ và là phát ngôn viên cho hãng thuốc lá Viceroy.
Ryan nhận ra bức ảnh trong tiền kiếp của mình, một người đàn ông tên là Marty Martyn. Ryan nhớ chính xác một cảnh phim mà Martyn đã diễn và chi tiết cuộc đời của Martyn, như là lần nhảy thiết hài (tap dancing) trên sân khấu Broadway; cậu nhớ có ba em gái và cả màu xe ô tô. Tiến sĩ Tucker đã điều tra trường hợp của Ryan, đã xác minh ký ức của Ryan với các thành viên còn lại trong gia đình của Martyn.

4. Cậu bé nhớ về kiếp làm thầy tu ở Sri Lanka

A file photo of a young monk. (Volare2004/iStock)
Ảnh một chú tiểu. (Nguồn: Volare2004/iStock)
Cậu bé Duminda Bandara Ratnayake sống ở Thundeniya, Sri Lanka, khi lên 3 tuổi đã bắt đầu nói về tiền kiếp là một thầy tu của mình. Cậu khăng khăng đòi làm theo các nghĩ lễ và giới cấm của thầy tu.
Cậu nói cậu là một thầy tu lâu năm ở chùa Asgiriya, và cậu bị đau ngực lúc qua đời. Cậu nói mình có một chiếc xe ô tô màu đỏ, rồi kể về một con voi với sự yêu mến, và nói rằng cậu có một chiếc radio.
Ở chùa Asgiriya, có một thầy tu quá cố là Ven. Mahanayaka Gunnepana phù hợp với những miêu tả của cậu bé. Cũng có những sự bất đồng tiểu tiết; ví dụ, thầy tu kia có một chiếc máy hát thay vì một chiếc đài radio, nhưng cậu bé có thể đã không biết chiếc máy hát là gì để miêu tả nó chính xác. Có một số đặc điểm ít có đối với các thầy tu trong vùng.
Trường hợp của cậu bé này được nghiên cứu bởi tiến sĩ Elendur Haraldsson, giáo sư danh dự của trường University of Iceland ở Reykjavik, Iceland.

3. Một cậu bé Li-băng kể lại chính xác các chi tiết trong tiền kiếp

Tiến sĩ Haraldsson (ở trường University of Iceland ở Reykjavik, Iceland) đã tới Li-băng để điều tra nghiên cứu trường hợp của một cậu bé tên là Nazih Al-Danaf. Al-Danaf, ngay khi biết nói đã nói với bố mẹ mình về tiền kiếp của mình.
Cậu tự hào kể về tất cả các vũ khí của mình. Cậu sử dụng những từ ngữ mà bố mẹ cậu không ngờ cậu có thể biết ở độ tuổi đó, cậu có sở thích kỳ lạ ở một đứa trẻ, đó là rượu whisky và thuốc lá; cậu kể về một người bạn bị câm chỉ có một cánh tay, nói rằng anh ấy có một chiếc xe màu đỏ, và anh ấy chết do bị bắn.
Al-Danaf biết đường về ngôi nhà trong tiền kiếp của mình ở Qaberchamoun, một thị trấn nhỏ cách nhà hiện tại của cậu khoảng 17km. Ở đó, có một người đàn ông giống với những miêu tả của cậu bé, người đó tên là Fuad Assad Khaddage, ông đã mất.
Vợ của ông Khaddage hỏi cậu bé nhiều câu hỏi để kiểm tra, gồm có: “Ai đã xây móng cho cái cổng ở lối vào ngôi nhà này?”. Cậu bé Nazih đã trả lời chính xác: “Một người đàn ông của dòng họ Faraj”. Các câu hỏi khác cũng được cậu trả lời chính xác.

2. Một thương nhân nhớ bài học từ tiền kiếp

File photos of a gun and a ledger book. (Shutterstock)
Ảnh một chiếc súng và một quyển sổ cái kế toán
Việc kinh doanh giặt là của Ruprecht Schultz ở Berlin, nước Đức bị phá sản khi Chiến tranh Thế giới thứ 2 bùng nổ. Việc này có vẻ đã gợi lên ký ức về một tiền kiếp của ông khi đó ông cũng có một thương vụ làm ăn thất bại.
Ông nhớ rằng công việc làm ăn của ông ở kiếp trước liên quan tới gỗ hoặc hàng hải, và rằng ông đã tự tử bằng súng trong một ngày lễ hội sau khi chịu những mất mát tài chính. Có vẻ ông bị thu hút bởi Wilhelmshaven, một thành phố cảng ở Đức, như là vị trí mà ông cảm giác đã diễn ra sự việc vào những năm 1880.
Tiến sĩ Stevenson đã tìm thấy những ghi chép về một người đàn ông tên là Helmut Kohler, người này tự tử năm 1887 ở Wilhelmshaven trong ngày lễ Ăn năn và Cầu nguyện (Day of Repentance and Prayer). Kohler đã có một lựa chọn tồi tệ trong một thương vụ hàng hải, vì dự tính nhầm rằng thuế gỗ sẽ tăng nên ông quyết định nhập khẩu một lượng lớn gỗ.
Nhưng sau cùng, hóa ra thương vụ của Kohler lại không tệ hại như ông nghĩ lúc tự sát. Và đây là bài học cho Schultz, người cũng đang đối mặt với thất bại lớn nhưng đã cố gắng hi vọng vào tương lai.

1. Nhà viết kịch của bộ phim “Cuốn theo chiều gió” luân hồi ở Trung Đông?

Right: Playwright and screenwriter Sidney Coe Howard (1891–1939), writer of
Phải: nhà soạn kịch và viết kịch bản phim Sidney Coe Howard (1891-1939), tác giả của tác phẩm “Cuốn theo chiều gió”. (Nguồn: Wikimedia Commons). Ở giữa: áp phích quảng cáo bộ phim “Cuốn theo chiều gió”. (Nguồn: Wikimedia Commons). Trái: ảnh một cậu bé. (Nguồn: Photodisc/Photodisc/Thinkstock). Ảnh nền của Craig Aurness/Fuse/Thinkstock.
Một cậu bé tên là Lee khăng khăng nói rằng tên đệm của mình là Coe và ngày sinh của cậu là 26 tháng 6, đù điều đó không đúng. Cậu nói trước đây mình thường sống ở Hollywood và có một em gái tên là Jennifer. Cậu nói mình đã viết kịch bản cho nhiều bộ phim. Khi chị của cậu hỏi cậu bao nhiều tuổi khi cậu mất ở kiếp trước, Lee nói rằng lúc đó cậu 48 tuồi.
Gia đình cậu bé đưa ra một danh sách các bộ phim, và hỏi xem cậu có viết kịch bản cho bộ phim nào trong đó không, và cậu phản ứng tích cực với bộ phim “Cuốn theo chiều gió”.
Sidney Coe Howard đã viết kịch bản cho “Cuốn theo chiều gió”. Howard có một em gái tên là Jennifer và ông mất năm 48 tuổi.
Trường hợp này được nghiên cứu bởi tiến sĩ Tucker.
Cập nhật thông tin tác giả của bài báo, TaraMacIsaac trên Twitter, cùng chuyên trang Khoa học huyền bí của Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh trên Facebook, và đăng ký nhận bản tin để tiếp tục khám phá những điều thần thoại cổ xưa và những phát hiện khoa học mới!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét