12 thg 12, 2012

Tứ cô nương Gia long đi Đà Lạt,Buôn mê Thuột - Quý Phi


Tứ cô nương Gia Long đi Đà Lạt,Buôn Mê Thuột
Feb 16, 2012 2:10 PM

Nhân có lời mời lên chơi BMT của Lan,Phi rủ các bạn cùng đi cho vui.Tham gia chuyến đi có 4 "người em gái Gia long" ngày xưa của nhạc sĩ Trần Thiện Thanh ,nay đã bước vào tuổi thất thập cổ lai hy và 1 cựu học sinh trường Tabert -bạn TNMChâu,nói theo lời ví của VNga là "gươm lạc giữa rừng hoa héo".Sợ trở ngại cho phái nữ ,ngày áp chót ,Châu muốn rút tên,nhưng Tuấn đã đặt vé xe,vé phòng rồi,vả lại Phi khẳng định không có gì trở ngại cả.
   


Rất tiếc không có CNDiễm,nếu có sẽ là 'ngũ long công chúa GL' rồi.Hoà vừa đi Huế về,cần dưỡng sức để đi TN họp thầy trò NLS.Các bạn khác thì nặng gánh gia đình.
Một buổi họp sơ bộ ở nhà Túân,không có Vân vì bận.Sophak và Châu tranh luận sôi nổi về cuộc sống chung quanh làm cho không khí rộn ràng dần lên và kết thúc vui vẻ bằng câu chuyện S đánh rắn -chuột chính xác chỉ với 1 cú ra tay mà thôi.
Tối rồi,Châu chở S về nhà ở gần chợ LVS và trở lại nhà Túân ,có gì ăn nấy là 1 chiếc bánh chưng chay lớn mà 3 người ăn không hết.
               
Đi DALAT
               

Thung lũng vàng
Xe PT khởi hành lúc 8g20 -vé ghi 8g15,chỉ với 5 phút đó,Túân thua Châu 0-1 và đến nơi lúc 4 giờ chiều.Đalat đón chúng tôi bằng 1 trận mưa bất ngờ khá lớn.
Nhận phòng, nghỉ ngơi 1 giờ,chúng tôi thả bộ ra bờ hồ Xuân Hương và dùng cơm tối.Trời se lạnh,bửa cơm khá ngon với các món ăn nóng hổi gồm canh chua cá bông lau,cá kho tộ,rau xào thịt bò.
Trở về phòng, bọn nữ đang tán gẫu thì S bị chuột rút(có lẽ đi bộ như thế với S là nhiều).Sau đó ,Phi đề nghị mỗi người kể chuyện tình của mình mà không nhất thiết phải là chuyện với "đương kim phu quân"
Được yêu cầu không đựơc nêu tên , chỉ ghi ra mà thôi:

1/........,để trả lời 1 bức thư sau 12 năm xa cách là các câu thơ trong Chinh phu ngâm khúc:
Càng trông lại mà cùng chẳng thấy
Thấy xanh xanh những mây ngàn dâu
Ngàn dâu xanh ngắt một màu.........

2/.......,vắn tắt 1 chuyện tình không đoạn cuối,từ thuở giáo sinh cho đến gần cuối cuộc đời vẫn âm thầm tồn tại trong tim ,rồi chợt nổi sóng vào tuổi về hưu:
Đời em đã sống đúng với lời em ghi tặng Anh ngày ấy :"Tâm hồn em mềm như khối sáp,dễ khắc tên anh,hình anh:khắc xong liền biến thành cẩm thạch ,một đời không chạy nét yêu thương...
Khuya rồi, câu chuyện tạm dừng nơi đây với ý thơ:"Tình chỉ đẹp khi còn dang dở"
         


Đồi Mộng Mơ
Các bạn ai cũng hơn 1 lần đi Dalat nên các điểm đến lần này Thung lũng vàng-Trúc lâm thiền viên -Đồi Mộng mơ-Đỉnh Lang Biang...không có gì hấp dẫn lắm.Đến nơi,các bạn lanh quanh một hồi rồi ngồi nói chuyện chơi,một phần cũng do chân mỏi gối mòn.Phi và Châu có "sứ mệnh" Hoà giao nên đi nhiều hơn để chụp hình ,viết bài.
     

Trên đỉnh Lang Biang
Hai đêm tiếp theo,có sự tham gia của Châu nên chuyện tình kể trong đêm không được tiếp tục.Thay vào đó là 2 buổi tranh luân sôi nỗi giữa 4 người.Phi chỉ ngồi nghe
Không biết sao trong chuyến đi này,Túân và Châu khắc khẩu dữ lắm,hể người này nói thì người kia phản đối,hai người đá qua-đá lại làm không khí lúc nào cũng ồn ào,náo nhiệt.Khởi hành,Túân đã thua Châu 0-1,chỉ một lát sau,tỉ số đụơc nâng lên 0-2 khi hai người cá nhau về chuyên sắp xếp ghế ngồi và giường nằm trong xe khách. Một lần,Phi nhờ Túân mua dùm 1 ổ bánh mì thịt.Trở về,T đưa 1 khoanh thịt nguội mà nhìn vào chỉ thấy da heo ,rồi còn nói :Người bán hàng dặn ăn không hết đừng để vào tủ lạnh.Nói thế bảo sao Châu không cãi lại.Sau vài phút om sòm,Túân vỗ trán 3 cái rồi nói :Quên ,quên ,không được chiên !!!!
Phi nói với các bạn:những chuyện tình trong phim Hàn quốc đều bắt đầu như thế đấy.
     

Cây tài lộc đầu xuân ở Đồi Mộng Mơ
Tạm biệt Dalat.

ĐẾN BUÔN MÊ THUỘT
Nhận lời mời của Lan (dù 2 bên chưa biết mặt nhau),chúng tôi rời Dalat đến Buôn mê Thuột.Hành trình là con đường "đau khổ",dài khoảng 200km,gậpghềnh,khúc khuỷu ,quanh co,ướn lượn theo các sườn đồi làm cho 3/5 người say xe,mệt mỏi và phải mất 6 giờ mới đến nơi.
Giao cho Châu nói chuyện với Lan, chúng tôi im lặng để Lan nhận diện chi Phi và thật hay,bằng cảm nhận,Lan đã chỉ được đúng người ngay cái nhìn đầu tiên.
Được đón tiếp một cách nồng hậu,nhiệt tình, thái độ ân cần ,mến khách của Lan, làm chúng tôi vô cùng xúc động và vui vẽ ở nhà Lan,ngôi nhà cũng thuộc vào hàng đại gia.
       

Sáng hôm sau,Lan đưa chúng tôi đến cơ sơ cấy mô và trồng lan của người em trai tên Dũng.Chỉ tay vào cái chai giống giống chai nước biển,Dũng cho biết trong đó có cả ngàn cây lan.Để bán cho các cơ sở trồng lan là chai có 30 cây lớn hơn 1 chút, giá 150.000đ.Túân thắc mắc làm sao lấy ra được-dùng nhíp gắp ra. Ra về,chúng tôi còn được tặng những cây lan  mà mình thích.Cám ơn Dũng về sự nhiệt tình vui vẻ... đã dành cho các chị
 .      
          
         


BMT có nhiều điểm tham quan du lịch ,nhưng đều xa thành phố 40-50km như thác Dray nur-Dray sap,  Buôn Dôn với" hệ thống"cầu treo gồm nhiều chiếc cầu bằng tre ngang dọc trên nước và "màn" cưỡi voi ; ,Dinh Bảo Đại , hồ Lak (hình chụp cưỡi voi là ở hồ Lak này).
       
       

       


Một kỹ niệm rất vui làm chúng tôi cười ngặt nghẻo ,có lẽ không bao giờ quên là vào 1 buổi sáng,sau khi ăn điểm tâm đến quán uống cafe.
Đứng trước mặt chúng tôi là nhiếp ảnh gia không chuyên Vũ thị Túân .Túân chụp hình không chỉ với ngón tay bấm máy,mà với tất cả  các cơ trên mặt :mắt nheo,mũi hỉnh hỉnh phập phòng,gò má giựt giựt,miệng méo xệt......làm tất cả chúng tôi ráng nhịn cười để chụp cho xong.Một tiếng rồi(chụp rồi),là chúng tôi ồ ra cười thoả thích ,ôm bụng mà cười. Phi nói :Phải chi chụp cho T 1 tấm hình ảnh này.Còn Châu thì cho rằng phải quay phim mới ghi lại đầy đủ.Túân ngạc nhiên hỏi lý do,nhưng Phi cho biết không diễn tả được.Không hiểu nhưng thấy mọi người cười vui ,Túân chẳng những không giận mà còn nói "làm cho các bạn cười là T vui rồi."Sự việc không dừng ở đây.Sau đó,một "sự cố" xảy ra,mọi người không cười nữa mà ra về ngay,dù chưa uống xong ly cafe.
Các bạn có đoán được sự cố đó là gì không ?
Tối đến,quây quần với nhau ,mới nhắc đến T là mọi người lại lăn ra cười  ,phải nói là ôm bụng cười và lần này cười  thêm 1 người khác nữa(xin dấu tên),cũng không kém so với cười T,vì sự cố hồi sáng.
Các bạn cố đoán đi,rất vui .Có thể doán được vì sự cố có liên quan mật thiết đến cái cười.
Trên đường đi,để cho các bạn động não ,đoán này,đóan nọ những câu đố vui được nêu ra :
Tuấn đố: Để nguyên thì lềnh bềnh,cắt đầu thì tòng teng,cắt đuôi thì đinh tai điếc óc.Đó là chữ gì?
Vân đố: những câu đố của Vân ,nghe thì tục nhưng giải thì rất thanh vì lời giải là những câu ca dao tục ngữ VN.
1.Một người đàn ông tout nude ,đứng trên cầu nhảy xuống sông(Phi thêm câu này cho các bạn dễ đoán ,dưới nước có cá lội -Câu này đuợc cậu tài xế 23 tuổi giải đươc)
2.Cũng 1 người đàn ông tout nude,ngồi trên 1 tảng đá(câu này cũng được bác tài giải được nên khi xuống xe đươc Vân thưởng)
3.Cũng 1 người đàn ông tout nude,ngồi chơi trên đất.
4.Lần này thì 2 người đàn ông cũng tout nude,cõng trên lưng.
Còn nhiều câu khác,nhưng thôi bao nhiêu đó cũng đủ mệt óc rồi.
Sẽ có lời giải cho bạn nào email cho Phi    chịu thua.
Bảy ngày vui hội ngộ của tứ cô nương Gia long qua mau ,chia tay ở Saigon trong luyến tiếc và mong một ngày tái ngộ.Phi ra về Vũng tàu ngay sau đó trong ấm áp theo từng hồi chuông diện thoại hỏi thăm của các bạn.Góp phần trong cuộc vui phải nói đến một Vân điềm đạm dễ thương,một Sophak vui vẻ  tài hoa,một cặpTúân -Châu ồn ào,sôi nổi và một cô em gái nhỏ niềm nở ,mến khách -Lan của chị Phi.

Vũng tàu,ngày 14/02/2012(ngày Lễ Tình Nhân)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét