17 thg 12, 2012

Sẽ nhớ thơ nhiều lắm-thơ Quách Như Nguyệt


Sẽ nhớ thơ nhiều lắm!




Tôi tự hỏi chừng nào anh chấm dứt
không làm thơ mỗi tối gửi cho tôi?
Tôi bâng khuâng chừng nào anh sẽ thôi
Tôi thắc mắc chừng nào anh sẽ chán

Đến khi đó tôi chẳng còn cơ hội

Đọc thơ anh, gió mát tán trăng thanh

Ôi, những bài thơ tình thật mong manh
Những bài thơ mới làm  mực còn nóng hổi
Những bài thơ rất hay  dành  cho riêng tôi!
Tôi thích đọc, ngóng thơ anh mỗi tối

Chắc chắc thôi, ngày đó rồi sẽ tới

Anh vẫn làm thơ nhưng sẽ không thèm gửi     
Anh vẫn mơ nhưng không mơ về tôi
Không ước nữa vì có gì để ước?!

Đời buồn tênh như con dế không nhà!

  Thà anh ra hiên ngồi thở khói phì phà 
Chẳng thà coi như anh chưa hề quen  biết
Không mong đợi, chẳng nhớ nhung, giận dỗi             
Thơ làm xong thà  gửi  gió  bay đi ...
Thơ làm xong,  đốt bỏ chẳng tiếc gì
Thơ làm xong anh vất vào xọt rác
…ra ngoài vườn ngắm lá rơi thảnh thoát 
Để quên đi .., chẳng cần biết nguyên do       

Ngày đó rất gần thôi

Anh sẽ thôi, chẳng gửi cho tôi nữa
Ngày đó chắc tôi buồn
Sẽ nhớ nhiều, nhớ ghê lắm, thơ anh…

Quách Như Nguyệt

March 6th, 2012.
(ảnh Đơn Hồng Oai)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét