12 thg 12, 2012

Gặp Điệp và Mười ở Bắc Cali (hội Ngộ P.8)


Hội ngộ ở Bắc Cali
May 31, 2012 1:56 PMPublicPageviews 28 5
   Một cuộc hội ngộ vô cùng vui vẻ và bất ngờ sau 47 năm kể từ ngày ra trường giữa Cảnh ,Điệp và Nguyễn thị Mười ,một cựu giáo sinh của khóa 2 Sư Phạm Saigon đã diển ra tại nhà con trai của Mười ở San Jose thuộc Miền Bắc California .    Hơn 47 năm trước ,bạn Mười là một trong những người đẹp của tỉnh Mỷ Tho cũ  và của khóa 2 Sư Phạm Saigon.Hiện tại ,bạn đang sống ở tiểu bang North Carolina với gia đình 3 con  và 3 cháu nội ngoại .
Nay bạn  sang chơi ở San Jose với cậu con trai và 2 cháu nội .    Hồi còn đi học Sư Phạm ,Mười là người bạn rất tốt , khuôn mặt đẹp và tính tình hiền lành ,nói chuyện nhỏ nhẹ với tất cả mọi người .
Ra trường năm 1965 ,Mười  được đổi về dạy tại Ty Tiểu Học thuộc Tỉnh Bình Dương và nhiệm sở đầu tiên là Trường Tiểu Học Bình Chuẩn cùng với  Lợi nên 2 bạn nầy rất thân nhau .
Ngày nhận nhiệm sở vì Cảnh phải đi dạy ở Bến Cát nên gia đình Cảnh mời Mười và Lợi ở trọ nhà của Cảnh ,nhưng 2 bạn  cần tìm chỗ trọ gần bến xe để việc di chuyển được thuận lợi  nên không đến ở.    Trãi qua bao nhiêu năm thăng trầm trong cuộc sống..... kể từ ngày nhận nhiệm sở cho đến hôm nay ,ngày 25 tháng 5 năm 2012 ,Cảnh mới gặp lại người bạn hiền lành và thân thương của mình ngày trước .Cùng đến nhà bạn Mười còn có vợ chồng Thanh Điệp  .Mỗi tuần vào ngày chủ nhật ,vợ chồng Điệp đều đến chở Mười đi chùa lễ Phật ....    Mặc dù  xa cách đã lâu ,nhưng nhìn bạn Mười  vẫn còn vẻ đẹp dịu dàng như ngày trước dù ngấp nghé bảy mươi.Bây giờ, gặp nhau và nói chuyện vui vẻ với nhau là một điều rất tốt .Mừng vì chúng ta còn đi đứng đàng hoàng ,không có bị bịnh nặng  do  tuổi đời mỗi ngày chồng chất  nhưng  :.Biết ra sao ngày mai !     Dượng giáo Toàn thực hiện VIỆC CHỤP ẢNH GHI LẠI NHỮNG GIÂY PHÚT ĐÁNG NHỚ TRONG NGÀY HÔM ẤY .Anh Toàn lúc nào cũng sẵn sàng bấm máy ảnh để lưu lại những hình ảnh thân thương của các bạn     Trước  khi ra về ,bạn Mười có  tặng quà cho 2 bạn là 2 hộp xôi vò rất ngon do tài nấu  nướng khéo léo của Mười .Thật là cảm động vô cùng .Cám ơn Mười rất nhiều .    Rất mong một cuộc hội ngộ khác sẽ diển ra ở vùng Little Saigon Miền Nam Cali   trong dịp Gia Đình Sư Phạm Saigon hải ngoại họp mặt vào ngày 22 tháng 7 năm 2012 sắp tới .    Tháng 5 năm 2012 (Từ Cảnh )



Dượng giáo Toàn (đeo kính),Cảnh,Mười,Điệp,Dượng giáo Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét