12 thg 12, 2012

Gặp bạn cũ (TH.Trịnh Hoài Đức -BD)sau 40 năm - Từ Cảnh

Gặp bạn cũ sau 40 năm
Jul 10, 2012 12:42 PMPublicPageviews 82 3
 Trong  cuộc họp mặt cựu giáo sư và học sinh của trường Trung học Trịnh Hoài Đức thuộc tỉnh Bình Dương ngày  1 tháng 7 năm 2012 vừa qua ,tôi tình cờ gặp lại Võ thị Thoại là một cựu giáo sinh khóa 6 của trường Sư phạm Saigon
     Sau hơn 40 năm kể từ năm 1969 ,Cảnh và Thoại đã dạy chung với nhau tại trường tiểu học Nam Châu Thành ,thị xã Thủ  Dầu Một thuộc tỉnh Bình Dương .Có lẽ lúc đó vừa mới ra trường nhưng điểm tốt nghiệp cao nên Thoại  mới được về dạy tại thị xã .
Thoại được sinh ra và lớn lên ở Cầu Định thuộc tỉnh Bình Dương là một  vùng có chiến  sự  xảy ra hằng ngày nên gia đình bạn phải rời bỏ nhà cửa ruộng vườn về thị xã để tiếp tục đi học trung học ở trường Trịnh Hoài Đức .Sau khi  có Tú Tài phần thứ hai ,Thoại đã đậu vào trường Sư phạm Saigon khóa 6 .
Ra trường năm !969 ,Thoại về dạy chung vớiCảnh và tiếp tục ghi danh học ban Sử Địa  ở  trường Đại học Văn Khoa và đã tốt nghiệp Bằng Cử Nhân Sử Địa sau 3 năm miệt mài học tập .Mỗi ngày ,Thoại  di chuyển bằng xe Honda đến trường học sau giờ dạy ..Đến năm 1972 ,Thoại được chuyển về dạy ở trường cấp 2 An Mỹ thuộc tỉnh Bình Dương và từ đó 2 chị em không còn gặp nhau vì Thoại đã lấy chồng về Long An .
     Hôm nay ,ngày họp mặt cựu giáo sư và học sinh của trường Trung  học Trịnh Hoài Đức ,Cảnh  rất vui khi gặp lại Thoại.Ngoài nổi vui mừng "tha hương ngộ cố tri".,tình cảm chị em  giữa Thoại và Cảnh ngày xưa rất thắm thiết vì dạy cùng một khối lớp nên chị em  đã giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc gặp khó khăn và từng có nhiều kỷ niệm vui ,buồn với nhau .
     Theo chồng là một cựu sĩ quan thuộc binh chủng không quân qua định cư tại Mỹ  hơn 20 năm  có 2 đứa con trai, Thoại rất chăm chỉ ,siêng năng làm việc.
Những năm đầu tiên đến Mỹ ,Thoại đã học được nghề nấu thức ăn trên xe bán thức ăn cho các cơ xưởng Chồng lái xe ,vợ nấu thức ăn để kiếm tiền  nuôi 2 đứa con trai học hành nên người và cả 2 đều tốt nghiệp ở trường đại học Berkeley là một trường danh tiếng   của Mỹ .
     Qua ngày hôm sau ,Cảnh và Thoại cùng đi tour để thăm Hearst Castle , Yosemite và cầu Golden Gate .
Chuyến đi nầy rất vui,chị em cùng kể cho nhau nghe về những thăng trầm trong cuộc sống khi chân ướt ,chân ráo đến Mỹ Cảnh rất mừng khi những người bạn đồng môn của chúng ta  hiện tại đã có một cuộc sống quá tốt đẹp khi đi lập nghiệp ở xứ người nhờ những nổ lực,chịu khó,chịu khổ của bản thân
     Rất mong một ngày nào đó mình lại có dịp gặp lại nhau để chúng ta tâm sự với nhau nhiều hơn nữa vì hiện tại ,Thoại đang sống ở San Jose là chỗ của Hồng Điệp  thuộc bắc Cali. còn Cảnh ở miền Nam.
Rất mong  ngày gặp lại .
Một  số hình ảnh về chuyến đi  thăm Hearst Castle,Yosemite Park và cầu Golden Gate















     Tháng 7 năm 2012 (Từ Cảnh )
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét