12 thg 12, 2012

Thùng măng cầu và hộp chocolat - Đỗ Lựu

Thùng mãng cầu và hộp chocolat
Jan 3, 2012 8:22 AM

Để nối tiếp câu chuyện của các bạn kể về cuộc hội ngộ sau gần 48 năm của chúng ta,tôi xin   nói về thúng mãng cầu và hộp chocolat.
Chúng tôi được đào tạo dưới mái trường Quốc gia Sư phạm Sai gon từ năm 1963.
Sau khi ra trường,mỗi người mỗi ngả,mỗi kẻ mỗi nơi và có rất nhiều lo toan cho cuộc sống riêng tư của mình.....Thế rồi biến cố 1975 xảy ra ... cuốn nhiều người phải trôi giạt xa hơn đến những chân trời lạ lẫm mọi thứ và phải bắt đầu "làm lại cuộc đời " 1 lần nữa.....
Một thời gian dài bặt tin nhau....rồi nhờ đất nước phát triển,có internet.Chúng tôi lại có dịp gặp lại và hẹn nhau về họp mặt ngày 1/1 năm 2012-kỷ niệm 50 trường  SPSaigon...
Trước ngày họp mặt, chúng tôi đã có những cuộc họp mặt riêng cho nhóm và tổ chức những cuộc du ngoạn" bỏ túi" đi Bình Dương,Long Khánh,Vũng tàu ,Tây Ninh.

Vợ chồng V.Nga thuê 1 chuyến xe,trạm dừng đón khách đầu tiên là nhà tôi,sau đó là Phú Nhuận....
Nhà Quý Phi ở  VũngTàu nên phải lên hôm trước - đến ở nhà tôi tại chợ Bến Thành .Phi đi SG bằng xe đò Hoa Mai, có mang theo 1 thùng mãng cầu- đặc sản VT, xe đỗ ở gần  chợ Bến Thành.
Minh Châu -nam-cũng là bạn học chờ sẳn để chở Phi và  thùng mãng cầu đến nhà tôi.
Quý Phi,cô bạn nhỏ bé hiền lành,dễ thương ngày nào phải vác thùng mãng cầu lên 27 bậc thang  mới đến  được nhà tôi ở tầng 1 nhưng đến nơi thì cưả đóng then gài vì Phi quên ko hẹn trước nên bạn thân mến lại phải ì ạch vác thùng mãng cầu đưa về Phú Nhuận.Các bạn cứ tưởng tượng lá bài cửu vạn trong bộ bài tổ tôm thế nào thì Quý Phi thương mến cũng  cực khổ y chang như thế...

Trưa hôm sau,tại Tây Ninh,mọi bạn bè đều được thưởng thức  những trái măng cầu Vũng tàu ngot ngào nhưng ít ai biết  Quý Phi nhà ta đã hết sức vất vả như thế nào.....
Về phần minh, tôi cũng cố tìm một đặc sản Pháp-chocolat đặc biệt ,nhản hiệu nổi tiếng và hình thức trang trí bên ngoài rất đẹp cho các bạn thưởng thức...
Tôi  hân hoan mang nó theo và tin rằng đi xe có máy lạnh nên nó an toàn. Tới giờ ăn tráng miệng,tôi trịnh trọng mang nó ra khoe với mọi người  và mở nắp hộp......
Hởi ơi những viên kẹo rất đẹp và xinh xắn mang đủ hình dáng không còn nữa,hầu hết bị chảy nhảo ra,biến dạng thành nước màu nâu sậm....vì tôi quên rằng khi xe dừng lại cho mọi người đi tham quan,tài xế đã tắt máy lạnh hơn 3 tiếng đồng hồ.
Mọi người đành thưởng thức chocolat bằng muỗng,riêng  Châu bạc có sáng kiến xúc chocolat bỏ vào ly đá lạnh thì một lát sau nó đông hơn.
Dượng giáo Toàn  đùa là chocolat của Sarkozy phải ăn như thế....Tuy nhiên,mọi người đều khen ngợi hương vị thơm béo ngọt ngào của nó....


 Rời Tây Ninh về lại Saigon,chúng tôi chuyện trò không dứt...
Gặp lại được các bạn,mình rất vui,nhất là các bạn đã hiểu thùng mãng cầu hay hộp chocolat bị chảy nhão không phải là món quà vật chất mà trong đó thắm đẳm tình cảm Phi,Lựu dành cho cho các bạn.
V.Nga có viết  1 comment trên blog: vài năm nữa,đọc lại những dòng chữ nầy trên blog chắc là rơi nước mắt....
Các bạn ơi,mình luôn mong các bạn mạnh khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống riêng tư.....
Còn nếu có gì xảy ra đó thuộc về  quyền của Thượng Đế,chúng ta chỉ có thể chấp nhận mà thôi  , không có cách gì chống chọi được.
Vậy hãy an tâm mà vui sống và hẹn gặp laị mọi khi có thể


Lựu chụp ảnh cho các bạn trước Phật mẫu-khuôn viên Tòa Thánh CĐ-TN
 có thầy Linh đứng khoanh tay-
mất ảnh post 30/4/2021

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét