12 thg 12, 2012

Hội ngộ ở Nam Cali

Hội ngộ ở Nam Cali - Phần 8
Apr 15, 2012 5:57 PMPublicPageviews 41 4
Trong một ngày đẹp trời là  thứ hai 9 tháng 4 năm 2012, bác Điệp nhà ta đến miền Nam Cali để dự họp mặt  nhóm học trò cũ ở trường Bùi thị Xuân (Saigon ). ,Điệp gọi điện thoại hẹn gặp Cảnh ở Phước Lộc Thọ là trung tâm mua bán vàng bạc đá quí lớn nhất ở khu Little Saigon nầy .
  Đến giờ hẹn là đúng 12 giờ trưa ,Cảnh và dượng giáo đến chỗ hẹn định mời Điệp đi ăn trưa ,nhưng có cô học trò đã mời Điệp ăn rồi nên Cảnh và dượng giáo chỉ ngồi uống nước và tán dóc cho vui .Sau đó Cảnh rủ Điệp đến thăm bác sĩ Hào là bạn cùng khóa 2 với tụi mình .
  Nhà của bác sĩ Hào  nằm trong khu dành riêng cho mobile home nên cũng rộng và mát .Xung quanh nhà có chỗ để ngồi uống trà và trồng cây cảnh trông cũng đẹp mắt .Anh Hào mời vào nhà ăn bánh ngọt ,uống nước trà Lần đầu tiên ,Cảnh và dượng  giáo mới vào nhà thăm bác sĩ Hào sau bao nhiêu năm sinh sống tại đây .Anh Hào là người học giỏi nhất của khóa 2 Sư Phạm Saigon .Anh đã tốt nghiệp bằng Tiến sĩ Đông Y tại Mỹ và là bác sĩ Đông Y rất nổi tiếng .Bây giờ anh làm việc rất ít ngày ,chỉ lo tu học và sống đời an nhàn mà thôi .Anh Hào rất vui vẻ đón tiếp bạn bè đến thăm .Bây giờ người nào cũng thất thập cổ lai hi rồi nên gặp nhau vui vẻ là điều ai cũng mong muốn .
   Sau đó là phần chụp hình lưu niệm tại nhà anh Hào  do dượng giáo Toàn phụ trách .Lúc nào dượng giáo cũng sốt sắng bấm máy để có hình lưu niệm cho chúng ta .Cuối cùng ,Cảnh đưa Điệp về nhà bạn của Điệp để sáng hôm sau trở về San Jose .
    



  Tuy bạn bè gặp nhau không lâu,  nhưng tình cảm của chúng ta giành cho nhau lúc nào cũng thắm thiết .Bây giờ là thời gian để chúng ta nhớ lại những kỉ niệm ngày xưa ,lúc còn học ở trường Sư Phạm Saigon ,ra đời đi làm việc kiếm tiền sinh sống ,trôi nổi ở phương trời xa lạ ,làm việc trong một hoàn cảnh mới và về hưu sống một cách êm ả .
  Điều mong ước lớn lao nhất là chúng ta còn có sức khỏe tốt để có cơ hội đi chơi với bạn bè ,bỏ hết những nổi ưu tư phiền muộn để sống an nhàn trong tuổi già Rất mong được thường xuyên gặp gỡ các bạn để chúng ta tạo niềm vui cho nhau .
 Tháng 04 năm 2012 (Cảnh Từ )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét