12 thg 12, 2012

Châu Ngọc Diễm sang Mỷ - Từ Cảnh


Gặp nhau ở Nam Cali (hội ngộ phần 9)
May 5, 2012 7:47 AMPublicPageviews 24 4
Cuối tháng 4/2012,Diễm từ Úc bay sang Nam Cali cùng con gái
Một cuộc hội ngộ bất ngờ giữa Cảnh và Diễm sau 47 năm xa cách - kể từ ngày nhận nhiệm sở  để đi làm cô giáo -  đã diển ra ở phía trước khu Phước Lộc Thọ  ( trung tâm mua bán lớn ở vùng Little Saigon thuộc miền Nam Cali)  . Diễm báo tin bằng điện thoại là đang có mặt ở nơi nầy .
     .Diễm nhờ con của vợ chồng chị Mai là bạn học  cũ của Diễm ở trường Gia Long chở xuống gặp Cảnh .Cuộc hàn huyên ,tâm sự đã diển ra rất rôm rả giữa 3 bạn  già làm cho 2 cô con gái của Diễm và chị Mai chỉ đứng cười và không biết các bà nầy nói gì .mà vui quá .Vợ chồng chị Mai ra về .
Cảnh đưa má con của Diễm đi mua sắm trong Phước Lộc Thọ và sau đó đi đến Westminster Mall ,một  khu mua sắm lớn nhất của vùng Westminster nầy .Nơi đây có những cửa hàng bán đồ cao cấp để Diễm và con gái tha hồ mua sắm .Một buổi ăn tối ở nhà hàng Hà Nội Restaurant với món bún chả Hà Nội và món bún mọc cũng làm ấm lòng người từ phương xa tới .Sau đó con rể của vợ chồng Cảnh đã đưa má con của Diễm về lại  khách sạn ở Los Angeles .
.    Qua ngày 02 tháng 05 ,Diễm và con gái đã mướn xe đến chơi ở nhà của Cảnh  thuộc thành phố Garden Grove và Diễm được xem những hình ảnh của các bạn  mình ở Mỹ,Pháp ,Canada  cũng như ở Việt Nam đã họp mặt vui vẻ đi chơi với nhau .Bạn Diễm rất tiếc không về kịp lúc để đi chơi với các bạn .
Đến giờ ăn trưa ,vợ chồng Cảnh mời Diễm đến nhà hàng của con gái  mình  để ăn trưa cùng vợ chồng chị Mai và cô con gái .Nhà hàng nầy cũng tương đối rộng rãi và các bạn vừa ăn ,vừa chuyện trò vui vẻ với nhau .Sau đó là đi mua sắm tiếp tục .Trên đường đi Diễm và chị Mai đã kể lại thời mới định cư ở xứ người . ai  cũng phải đi học ,đi làm việc rất cực khổ để tiến thân .Diễm bây giờ còn đi dạy mỗi tuần 5 buổi ,dạy song ngữ Anh Việt .Cảnh nghĩ  Diễm là một người rất đảm đang , nhớ lại  hồi học ở trường Sư Phạm Saigon vì ham vui nên Cảnh ,Diễm ,Ấu Mai ,Kim Liên và Kiêm Quang đã đi học múa bài" Cành hoa trắng "để trình diễn trong ngày Tết lúc tụi mình học lớp đệ nhất niên 1 .Bây giờ tiếc là không giữ lại được 1 tấm ảnh nào.
 .Trên đường về nhà của Cảnh , bọn mình  ghé chợ mua một ít đồ ăn để về nhà Cảnh tiếp tục chuyện  trò   với nhau ..Bữa ăn nhanh được bày ra với món bánh mì với hột gà ốp la ,bánh bông lan ,bánh gan ,và trái cây táo và xoài .Cuộc vui kết thúc khi xe đến chở Diễm và con gái trở về khách sạn ở vùng Los Angeles .
   Hôm nay ngồi nhớ lại 2 ngày vui chơi với má con của Diễm và gia đình chị Ma:  một người từ Úc qua ,một người từ tiểu bang Arizona qua .Rất thấm thía câu ""Tha hương ngộ cố tri"".
.Bây giờ chúng ta là những người thuộc lớp người  VN cao tuổi rồi ,chúng ta còn gặp lại nhau ,đi mua sắm và ăn uống với nhau cũng là một hạnh phúc lớn lao lắm rồi vì chúng ta còn đi đứng đàng hoàng ,còn kể cho nhau nghe những câu chuyện ngày xưa hồi  đi học ở trường Sư Phạm Saigon .Không có bút mực nào tả hết niềm vui hôm nay khi chúng ta còn gặp lại nhau sau 47 năm dài xa cách và biết bao thăng trầm trong cuộc sống của mỗi người chúng ta đến quê hương thứ hai với bao gian lao cực khổ để có được cuộc sống tốt đẹp ngày hôm nay .Rất mong gặp lại bạn hiền để chúng ta cùng vui vẻ kể chuyện cho nhau nghe .Hẹn  ngày  gặp lại .
  Tháng 05 năm 2012 (Từ Cảnh )Một số hình ảnh




  .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét