11 thg 12, 2012

Hội ngộ P.6 - Rong chơi Vũng Tàu - Đinh Hỏi

Hội ngộ sau 48 năm (Phần 6 Rong chơi Vũng Tàu)
Jan 28, 2012 10:09 PMPublicPageviews 13 5
Phần 6: Rong chơi Vũng Tàu ngày xuân.
Lần trước, Việt Nga, Lựu, Hòa, Từ Cảnh, Lợi, Minh Châu, Đức và 2 dượng giáo cùng đi thăm Huê (Long Khánh) rồi đến Vũng Tàu thăm Quý Phi, Diễm (Úc), Hỏi, K.Quang (Long An) không tham gia được.
Sau bao nhiêu cuộc điện thoại hẹn ra thăm Quí Phi ngày Tết giữa Diễm, Hòa, Lựu, Hỏi vào ngày Mồng 1, Mồng 2 Tết không thành, Hòa đi Huế ngày mồng 3, Lựu chuẩn bị về Pháp ngày Mồng 8 thì Diễm chuẩn bị được xe đi vào ngày Mồng 5 Tết (do cháu rễ Diễm lái xe đưa vợ con đi Vũng Tàu tắm biển).
Chuyến đi thật bất ngờ nhưng cũng đầy tình huống cảm động và thú vị.
Chỉ trong 5 phút đã móc nối được Kiêm Quang cùng đi.
Xe khởi hành từ nhà cháu Diễm đến đón Kim Vân (bạn cùng học Gia Long với Diễm, Vũ Thị Tuấn và Quí Phi), đón Tuấn ở Phú Nhuận và đón Kiêm Quang ở gần công viên Lê Văn Tám, xe trực chỉ Vũng Tàu từ sáng sớm.
Đến Thiền viện Liễu Đức (qua khỏi Long Thành) nơi Tuấn tu tập 3 tháng, xe ghé theo yêu cầu của Tuấn để Tuấn thăm lại nơi xưa, các bạn còn lại có dịp chụp ảnh, viếng Thiền viện để chờ Tuấn.
Photobucket

Photobucket
Photobucket
Trên đường đi, lúc nào cũng rôm rả giọng nói, tiếng cười, các kỷ niệm xưa ùa về theo dòng suy nghĩ của từng người, tuôn tràn theo từng mạch câu chuyện, niềm vui tràn ngập trên từng gương mặt của những người bạn xưa ở tuổi U. 70.
Niềm vui không ngớt khi Vũ Tuấn là người đến nhà Quí Phi thường xuyên lại không thể chỉ đường được, mà chỉ có thể chỉ nhà được khi đến đường Trưng Trắc. xe chạy vòng qua đường Ba Cu, nơi đã gần đường Trưng Trắc lại chạy xa hơn rồi vòng lại. Tiếng cười đùa không ngớt mặc dù xe chạy vòng vòng thành phố Vũng Tàu.Điện qua điện lại mấy cuộc rồi cũng đến được nhà Quí Phi, bạn đứng đón tươi cười đưa các bạn lên tầng 1. Điện cho Minh Châu đến trong lúc Đức khóa 3 đã có mặt từ trước. Tranh nhau nói, từng nhóm kể chuyện, Quí Phi và Kim Vân nhìn lại bạn xưa học cùng Gia Long thật vui. Căn phòng tầng 1 của nhà 48 Trưng Trắc đầy ắp tiếng cười đùa, các bạn ngồi vào chụp ảnh lưu niệm đứng ép Diễm vào giữa, Quí Phi ngồi trên tay ghế, thay nhau đưa máy bấm, cười đùa giòn tan như thuở tuổi 20.
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Ăn bánh mì, ăn dưa hấu xong đưa nhau ra công viên còn đầy màu sắc mùa xuân, ra bãi trước, cùng tản bộ theo từng nhóm, từng cặp thoải mái thả hồn về kỷ niệm xa xưa, nhắc lại những chuyện chưa được nhắc, không khí ngày xuân hòa với không khí tươi vui khi gặp lại bạn cũ, cảm xúc thật khó tả!
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Photobucket
Đi đến nhà hàng Mũi Đá, chọn bàn, chọn thức ăn, Minh Châu nhanh nhẹn ghép bàn lại để tất cả được ngồi chung, cảm động nhất là Ngọc Diệp ở Thủ Đức được con đưa đến họp mặt tại Vũng Tàu bằng xe buýt. Ở bàn ăn, Diệp và Minh Châu giòn tan câu chuyện ngày xưa.
Kể chuyện ăn uống thật là phức tạp nhưng cũng có kỷ niệm để nhắc, dĩa thức ăn đầy ắp, thức uống gọi thật lâu mới có vì nhà hàng đông khách, con Diệp đi chơi với bạn cũng kịp về ăn buổi trưa.
Ai cũng có thức uống, riêng Hỏi, Quang gọi mãng cầu dầm đá mãi không được bưng ra (vì nhà hàng còn phải trồng mãng cầu chờ ra trái), ly đá không của Diệp mãi không đem ra làm Diệp khát khô cả cổ, ly cà phê sữa đá của Đức được đem ra sau cùng!
Ăn xong, gọi taxi về căn phòng của Quí Phi, bò ra ngủ trưa, sau đó lại là những câu chuyện ngày xưa không dứt. Cả đoàn được cháu Diễm đón ra bãi sau tắm biển, Vũ Tuấn sẵn sàng quần áo tắm ra bãi đi vòng vòng không chịu xuống nước, Diễm, Hỏi, Kiêm Quang xắn quần lên tới gối xuống biển nhúng nước, Quí Phi, Kim Vân ngồi giữ đồ, Quí Phi gọi M. Châu đến sẵn sàng bảo vệ bạn nào xuống biển tắm, rốt cuộc chỉ có Minh Châu ra ngoài nước ngập đến cổ ... tắm một mình !
Photobucket
Photobucket
Photobucket

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, họp mặt kéo dài đến mấy rồi cũng chia tay, lưu luyến nắm tay nhau nhìn nhau, hẹn nhau lần sau gặp lại ... bịn rịn chia tay Vũng Tàu thân yêu nơi có những bạn bè của SPSG đầy tình nghĩa...!
Xe bon bon chạy, Quí Phi điện theo mấy lần... Vũ Tuấn bỏ quên lại đồng hồ, Kim Vân lạc đâu cái điện thoại... lại những pha chọc nhau cười không dứt, xe đưa Vũ Tuấn, Kiêm Quang, Kim Vân về lại nơi cũ.
Chia tay nhau, chào nhau, hẹn nhau ngày tái ngộ nhưng trong lòng mỗi người đều nghĩ:.. “ngày tái ngộ ấy không làm sao định được ngày nào!”
Chào tạm biệt một ngày vui, lại một trang thêm vào cho phần 6: Hội ngộ sau 48 năm của những người bạn SPSG khóa 2!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét