30 thg 12, 2012

Gặp bạn VV.Ký sau hơn 50 năm - HP

Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2012,có cuộc họp mặt tại nhà Hòa -cư xá Phú Lâm A,Q.6 - giữa Ngủ Cân TB (Vương văn Ký) với các bạn SPSG  (k.2,3,11,13)  và các bạn cựu học sinh THTN khóa 1956.
Bạn Ký hiện định cư tại Úc - là  GS SPSG khóa cấp tốc 1960-61.Sau đó làm HT trường TH Khiêm Hanh-rất thích thơ cổ và bạn tác giả nhiều câu đố có ý nghĩa trên 2 blog cuuhstayninh5575  và nhungnguoibanspsg.
Ngoài ra còn có bạn Ngọc Dung (cấp tốc 1961-62),Hòa,Hỏi,Quen,Triều (k.2),Hằng (k.3),X.Lộc (k.11 ) và Tuyết Hồng(k.13).Các bạn cựu học sinh Tây Ninh khóa 1956 không học SP gồm có Phụng,Huệ,Ri,Chiền (vợ Trần văn Quen)....
Khoãng 11 giờ trưa,Vỏ Công Danh (- 1956) gọi đện thoại từ Mỷ về hỏi thăm từng bạn về buổi họp,rất vui.
Bạn Quen chuyển cho Ký thư cảm ơn của hội Cựu HS.Trung học Tây Ninh về những đóng góp của Ký trong việc xây dựng quỷ  HB . cho trẻ em nghèo hiếu học Tây Ninh.
Các bạn nhắc đến những kỷ niệm....những bài thơ đầu tiên,cách hành xử ngớ ngẫn,dại khờ hồi  trung học...  những chuyện đáng nhớ trong thời kỳ còn làm bạn với bảng đen,phấn trắng rồi cười vang..
Sau khi dùng cơm trưa là phần văn nghệ tự phát,Tuyết Hồng (cuuhstayninh năm 1961-SPSG k.13,khóa cuối cùng) hát  bài Chuyến đò quê hương,Rừng chưa thay lá, ....Tô Hằng hát Khúc Thụy Du,Ngân Triều "Mùa thu chết".Bạn ký  hát "Tôi yêu quê tôi" và 1 đoạn tiếng Pháp   dịch từ 1 bài  nầy.. Ca từ thật đẹp làm sao.gợi nhớ về những tháng ngày  vô tư,hồn nhiên của thời cắp sách mà  những cảm xúc ấy không khi nào có lại được...
Bạn Hỏi xin ra về trước vì buổi chiều bạn còn phải có 1 buổi họp tại TT.Dạy nghề Q.12 nơi bạn công tác.
Ban tặng mỗi người 1 cái móc khóa  nhỏ xinh xinh có hình các con vật,đó là sản phẩm của các em khuyết tật ở TT.
Mọi người ở lại tiếp tục trò chuyện đến 3g mới chia tay...Hẹn gặp lại lần khác...
Ký rất vui,nói là bọn mình bây giờ đều  gần thất thập nên như thế là rất tốt rồi vì "cổ lai hi " mà.
Ri thì chắc như đinh đóng cột mình sẽ thọ đến 95 tuổi... Phụng,Hòa,Hằng,Huệ,Quen,Chiền thoáng buồn khi nhắc đến Hồ Hùng Vân.
Mà thôi,được gặp lại bạn bè sau mấy chục là 1 niềm vui khó tả và vui ngày nào là được ngày đó.
Sau đây là những hình ảnh về buổi họp mặt.
Từ trái qua: Tuyết Hồng,Hỏi,Phụng,Huệ,Dung,Hằng,Hòa,Triều,Ký,Quen,Chiền,Ri.
Ảnh do Xuân Lộc chụp.




Triều hát bài " mùa thu chết".

                          4 bạn  sau 50 năm.

Hồng,Phụng,Huệ,Dung,Hòa,Hằng,Chiền


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét