12 thg 12, 2012

1 người bạn khóa 2 : Xuân Hà

1 người bạn khóa 2 - Nguyễn thị Xuân Hà
May 22, 2012 2:41 PMPublicPageviews 71 11
  

  Thêm một bạn khóa 2 Sư Phạm Saigon

   Hôm nay ngày 20 tháng 05 năm 2012 ,nhờ cuốn Kỷ yếu Sư Phạm do Hỏi tặng cho Xuân Hà ,Cảnh có dịp hàn huyên tâm sự vói Hà sau 47 năm xa cách ..

   Xuân Hà và Cảnh đã từng học chung lớp đệ nhất ở trường Trung Học Trịnh Hoài Đức thuộc tỉnh Bình Dương .Sau khi thi đậu Tú Tài 2 ,cả 2 đứa cùng thi vào trường Sư Phạm Saigon và học chung khóa  2 năm 1963 .Sau 2 năm học tập ,lúc ra trường ,Cảnh và  Xuân Hà cùng nhận nhiệm sở ở tỉnh Bình Dương .Nhưng Cảnh phải lên Bến Cát ,còn Xuân Hà ,Đinh thị Hỏi và Võ thị Phương (đã mất ) được  về dạy ở Rạch Dứa thuộc xã Tân Thạnh Đông .

   Hơn 47 năm xa cách ,hôm nay nghe Hà gọi điện thoại hỏi thăm ,Cảnh rất mừng .Chị em mình sau bao nhiêu năm xa cách vẫn còn nhớ được những kỉ niệm của thời học chung ở trường trung học và những năm miệt mài ở trường Sư Phạm để kể cho nhau nghe .thật là thú vị .
Hà còn nhớ lúc học trường Sư Phạm ,Hà chọn Pháp văn là SN 1  nên học  chung với anh Hào và anh Minh Châu rất vui  . .
Bây giờ Hà cùng gia đình của 2 đứa con và một cháu nội hiện đang sống rất an nhàn ở tiểu bang Kentucky .nơi đó rất ít người Việt Nam .

   Điểm đặc biệt là Hà cũng có quê nội ở Bình Dương cùng quê với Cảnh nên chị em có rất nhiều chuyện để kể cho nhau nghe  sau bao nhiêu năm xa cách , .Đó  là niềm vui lớn  vì chúng ta là những bạn bè vẫn còn có cơ hôị gặp nhau  sau bao nhiêu biến cố thăng trầm của đất nước....tiếc cho các bạn sớm ra đi (Phương,Hồ Điệp,Chiếm....)

   Ngày mai không biết chúng mình sẽ ra sao ,nhưng vui vẻ nói chuyện với nhau hôm nay cũng là điều mừng lắm rồi .Vui ngày nào ,mừng ngày đó các bạn ơi .Hẹn một ngày đẹp trời nào đó ,Cảnh sẽ gặp Xuân Hà ở miền Nam Cali nắng ấm  tình nồng ...

   Tháng 05 năm 2012 (Từ Cảnh )

Đây là ảnh X.Hà ngày xưa-hơn 48 năm
 Bìa trái :Vỏ Hồng Hạnh,Nguyễn Ngọc Nhung(ôm cặp),Ng.t.Xuân Hà(đội nón)Lê-t-Phương
,Lê t-Hà(áo dài sẩm)Lê Ngọc Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét