26 thg 2, 2018

Ngày Tết 2018 Đi Thăm Bạn k.2: Đinh N.Khôi,Nguyễn Hiếu Học - Bài và ảnh : Đoàn Quốc Tuấn

Thưa các anh,chị
Từ hơn 3 năm nay ,tôi cố gắng thiết lập lại sự liên lạc của các bạn khóa 2,ngoài việc họp mặt hằng năm vào đầu tháng 9,tôi cũng sắp xếp thời gian để thăm viếng các bạn,nhất là các bạn đau ốm đi lại khó khăn,không đi thăm được tôi cũng thường điện thoại động viên an ủi nhau.
 Cũng như năm vừa qua,Tết năm nay tôi cũng đã thăm viếng,điện thoại hoặc gởi thư điện tử chúc Tết các bạn.
 Sáng mùng 4,tôi đến nhà anh Đinh Ngọc Khôi tại đường Trần Quí Cáp Quận Bình Thạnh (Ngã 3 Cây Thị cũ ),tại đây tôi gặp được các bạn :Phan Văn Quý,Lê Thanh Sơn,Lê Ru Nghi và gia chủ,bốn bạn này đều  "ròm ròm " nhất là anh Sơn và anh Nghi (hai anh này thường di chuyển bằng xe đạp,tôi e có ngày hai anh bị cuồng phong thổi bay đi mất !)
  Anh em đều mừng rở vui cười không quên nhắc lại "chuyện đời xưa " và chúc mừng nhau cố gắng giữ gìn sức khỏe để còn gặp nhau dài lâu.
  Sau khi từ giả anh Khôi,tôi cùng anh Quý và anh Nghi đến thăm anh Đỗ Văn Hồng và anh Đào Trung Thung,nhà cùng ở đường Nguyễn Văn Đậu .
 Đã 13 giờ rồi,đói quá vì từ sáng đến giờ chỉ ăn bánh mứt,uống trà hoặc nước ngọt,ba đứa chúng tôi ghé vào một quán bán bún bò Huế.Chủ quán người Bắc mà bán món Huế nên chẳng ngon gì,đã vậy ngày Tết lại còn lên giá .!Tôi và anh Nghi cố lắm cũng chỉ ăn được nửa tô!

Đến ngày mùng 8,tôi hẹn với anh Quý (ở Thủ Đức) và anh Xưởng (ở quận 12 ) lên Bình Dương thăm anh Nguyễn Hiếu Học,hai anh đi bằng xe gắn máy còn tôi đi bắng xe buýt.Từ quận 5 mà đi đến Bình Dương bằng xe buýt phải mất hơn 2 giờ !

Nhà anh Học ở gần đài truyền hình,ngang sân Gò Đậu Bình Dương.

Trong số bạn bè học khóa 2 có lẻ anh Học và anh Phan Văn Xỉ lớn tuổi nhất (anh Học sinh năm 1938 ,còn anh Xỉ đâu còn nhớ mình mấy tuổi nữa !)

Anh Học hiện nay vẫn còn nghiên cứu viết văn,anh là thành viên của Hội Văn Học Nghệ Thuật Bình Dương và Hội Khoa Học Lịch Sử Bình Dương,anh khoe với chúng tôi tác phẩm tìm hiểu địa danh Thủ Dầu Một ,Bình Dương của anh vừa được xuất bản với 600 bản ! Anh cho chúng tôi xem những quyển sách có thủ bút của Dương Trung Quốc ,Mai Quốc Liên ... đề tặng anh.Anh hoạt bát,hiểu biết nhiều nên trò chuyện với anh rất vui

 Tôi chép ra đây bài thơ : Tự vịnh tuổi bát tuần của anh

                Tự vịnh tuổi bát tuần

 Tám mươi năm ấy mấy lần Xuân ?
 Mới đó mà nay đã bát tuần
 Nợ Chữ duyên Văn mươi cuốn sách
 Một đời Giáo nghiệp học lòng Nhân
 Khát khao Tri Thức lòng không nản
 Trân quí ân tình trẻ kết thân
 Niên thiếu nặng tình quê xứ Quảng
 Tuổi già đất Thủ nhẹ phù vân.
Nguyễn Hiếu Học

(anh Học quê ở Quảng Nam, lập nghiệp tại đất Thủ Dầu Một)
 Đây là  tấm ảnh kỷ niệm.
 Vợ chồng Đoàn Quốc Tuấn (bên trái ),NV.Xưởng,PV.Quí,vợ chồng Nguyễn Hiếu Học (bên phải)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét