24 thg 2, 2018

Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria ( vn.media )

Những đợt tấn công bắn phá ồ ạt, dữ dội kéo dài liên tiếp 5 ngày qua ở Đông Ghouta – vùng chiến sự ác liệt nhất Syria hiện giờ, đã biến nơi đây thành ‘địa ngục’ với những cảnh tượng gây ám ảnh nhất, kinh hoàng nhất.
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 1
Rất nhiều trẻ em đang là nạn nhân của cuộc chiến khốc liệt ở Đông Ghouta
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 2
Một y tá đang chăm sóc cho một em bé bị thương ở Đông Ghouta
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 3
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 4
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 5
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 6
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 7
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 8
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 9
Mảnh vỡ tên lửa ở giữa khu vực dân cư của Đông Ghouta
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 10
Hình ảnh hoang tàn ở Đông Ghouta
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 11
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 12
Một nạn nhân đang được giúp đỡ
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 13
Khói lửa bao trùm khu vực Đông Ghouta
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 14
Đông Ghouta giờ đây giống như địa ngục trên Trái đất
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 15
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 16
Một em bé hoảng loạn sau khi chứng kiến bom rơi đạn nổ
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 17
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 18
Một em bé được cứu ra từ đống đổ nát sau một đợt oanh kích
Chùm ảnh gây rúng động ở sâu trong chiến trường địa ngục nhất Syria - Ảnh 19
Một nạn nhân được cứu lên từ đống đổ nát gây ra bởi bom đạn

Báo chí phương Tây đưa tin, quân đội Syria đã phát động chiến dịch quân sự khốc liệt nhằm vào vùng Đông Ghouta từ hôm 18/2 với những vụ oanh kích không ngừng nghỉ kéo dài trong 5 ngày qua. Chiến sự leo thang kinh hoàng ở Đông Ghouta đã để lại một khu vực đổ nát, hoang tàn như “địa ngục trên Trái đất” và kèm theo đó là những hình ảnh thê lương, tang tóc gây ám ảnh.
Theo thống kê, tình hình bạo lực leo thang ở Đông Ghouta trong 5 ngày qua đã khiến gần 100 trẻ em thiệt mạng và hàng chục em khác đang phải điều trị trong bệnh viện. Báo chí phương Tây cho biết, Đông Ghouta – khu vực đang được kiểm soát bởi phe nổi dậy và bị bao vây bởi quân chính phủ trong suốt 5 năm qua, hiện đang phải oằn mình gánh chịu các cuộc không kích ác liệt, khiến khoảng 250 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.
Theo báo chí phương Tây, đợt không kích mới của quân đội trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad ở Đông Ghouta đã khiến hơn 360 dân thường thiệt mạng và làm bị thương 1.700 người khác kể từ hôm Chủ nhật vừa rồi (18/2).
Riêng hôm 18/2 – ngày được cho là khai hỏa chiến dịch quân sự mới của Syria ở Đông Ghouta, quân chính phủ bị cáo buộc đã bắn hơn 260 tên lửa và Lực lượng Không quân Syria đã thực hiện các cuộc tấn công mạnh mẽ vào hàng loạt khu vực nằm trong vùng Đông Ghouta.
Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria thân phe đối lập cho rằng, quân đội Syria đang củng cố vị trí để chuẩn bị sẵn sàng cho một chiến dịch tấn công trên mặt đất.
Hôm 19/2, quân chính phủ Syria được cho là đã nã đạn vào Đông Ghouta, cướp đi sinh mạng của 127 dân thường và đây được xem là con số thương vong lớn nhất trong một ngày kể từ năm 2013.
Hôm 20/2, Nga lần đầu tiên trong ba tháng tiến hành không kích vào Đông Ghouta. Các đợt oanh kích của Nga được cho là đã khiến bệnh viện then chốt Arbin trong khu vực bị trúng đạn và không thể hoạt động. 6 bệnh viện khác cũng bị hứng chịu các đợt tấn công trong suốt 48 giờ đồng hồ, khiến 3 bệnh viện ngừng hoạt động, Liên Hợp Quốc cho hay. Hàng trăm người bị thương đã phải được đưa đến những bệnh viện tạm – nơi thiếu giường và bệnh nhận phải điều trị trên sàn nhà.
Hiện tại, các bên đang đổ lỗi cho nhau về tình trạng chiến sự bùng nổ ở Đông Ghouta. Phương Tây nhanh chóng cáo buộc quân đội Syria và Nga là thủ phạm thực hiện các cuộc tấn công không nương tay, khiến nhiều dân thường thiệt mạng. Báo chí phương Tây liên tiếp đưa tin về tình hình chiến sự ở Đông Ghouta kèm theo những hình ảnh gây rúng động và lời cáo buộc nhằm trực tiếp cả vào Syria và Nga.
Đáp lại, phía Moscow bác bỏ mọi cáo buộc nhằm vào họ đồng thời tố ngược lại rằng việc phương Tây nhăm nhăm đổ lỗi cho Nga và Syria thực chất chỉ là một cuộc chiến tuyên truyền mà các nước này lâu nay vẫn thực hiện.
Hiện tại, các thông tin được báo chí phương Tây cung cấp về tình hình chiến sự ở Đông Ghouta đều chưa được kiểm chứng về độ xác thực. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi lại cho thấy thảm cảnh khủng khiếp ở chiến trường Đông Ghouta. Thực tế rõ ràng là tình hình nhân đạo ở Đông Ghouta đang vượt ra khỏi tầm kiểm soát và nạn nhân đang phải hứng chịu nhiều nhất là dân thường.

Kiệt Linh(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét