27 thg 2, 2018

ĐI HÀNH HƯƠNG ĐẦU NĂM - Từ Cảnh

Ngày chủ nhật 25 tháng 2 năm 2018 ,tôi có dịp tham dự hành hương đầu năm Mậu Tuất cùng phái đoàn cư sĩ Orange County ,California bằng phương tiện xe buýt chuyên chở khoảng 60 người .
     Xe buýt khởi sự di chuyển từ chợ Thuận Phát đường Westminster khoảng 9 giờ sáng .Hôm nay phái đoàn dự định tham quan 4 ngôi chùa  ở vùng San Diego và 2 ngôi  chùa ở vùng Orange County nhưng vì không có thời gian  bị kẹt xe trên đường về ,và xe không thể lên đèo được  để đến tu viện Lộc Uyển ,cho nên đoàn chúng tôi chỉ tham quan 4 chùa mà thôi .Nhưng bù lại chúng tôi được nhà hàng Brodard trên đường Brookhurst đải một bửa cơm chay rất ngon .
     Điểm đầu tiên chúng tôi đến tham quan là chùa Thái Lan .Ngôi chùa nầy không lớn lắm và có kiến trúc giống như các chùa ở thái Lan .Trong chùa thờ rất nhiều Phật và các tu sỉ đều mặc áo vàng ngồi trong chánh điện rất đông .Tôi thấy có một vị sư cả ngồi trụ trì ở giữa .Đây là một ngôi chùa mới mở nằm bên cạnh đường nên chúng tôi chị đến viếng khoảng nửa tiếng .

Sau đó đoàn chúng tôi đến chùa Phật Đà để chiêm bái và ăn trưa  Chùa Phật Đà do hòa thượng Thích Nguyên Siêu thành lập và hiện nay do các đệ tử của ngài trụ trì .Trong chùa thờ Phật rất trang nghiêm .Hòa Thượng trụ trì tụng một hồi kinh để Phật Tử cùng lễ  Phật .Sau đó là một bữa ăn trưa do chùa khoản đải gồm có cơm ,bánh mì cà ri   miến xào và có cafe , nước trà uống sau bữa ăn .Ngoài ra chúng tôi còn có lộc và tiền lì xì ở trong chánh điện .

Trước cổng chùa Phật Đà
Bên trong chánh điện chùa Phật Đà
     Sau bữa ăn trưa xe chúng tôi đi về tu viện Lộc Uyển của thầy Thích Nhất Hạnh thành lập nằm trên vùng đồi núi của San Diego .Xe đên dưới chân núi và không được phép chạy lên chùa vì xe quá lớn cho nên chúng tôi không được thăm tu viện Lộc Uyển .Tiếc thật vì tu viện nầy rất đẹp .
     Do không còn nhiều thời gian nên đoàn chúng tôi đến thăm chùa Đại Đăng do Hòa Thượng Thích Thanh Từ sáng lập đã 5 năm rồi nhưng chùa chưa xây xong do thiếu kinh phí .Tuy nhiên ở đây cũng tổ chưc văn nghệ ,bán các đồ lưu niệm và nước uống để gây quỉ cho chùa .Tuy nhiên vì chùa ở trên cao cho nên phải dùng xe nhỏ để chở khách lên hành hương .Dù sao tôi thấy phong cảnh chùa nầy rất đẹp nhất là những cây hoa đào trổ bông .Chúng tôi cũng  được mời ăn  bánh mì chay và uống nước lạnh và ăn chè miển phí .Sau đó ,chúng tôi được chở bằng xe nhỏ để xuống đồi và lên xe trở về Orange County .

Bên trong chùa Đại Đăng
Gian hàng bán đồ lưu niệm
Bên ngoài chùa Đại Đăng
    Lên xe lúc 3 giờ chiều và về đến Chùa Đại Bi nằm trong thành phố Santa Ana lúc 5 giờ 30 phút vì bị kẹt xe .Chúng tôi được sư cô trụ trì mời vào chánh điện để đọc kinh ,lạy Phật và lảnh lộc .
    Các  vị sư cô đã bày bánh tét ,bánh bột lọc và dưa món để tiếp đải đoàn của chúng tôi rất  thịnh soạn .Tất cả Phật tử đều rất vui khi đến chùa nầyTu viện Đại Bi bây giờ rất khang trang hơn  xưa nhiều với cây cảnh được trồng chung quanh rất đẹp .

Sau khi viếng tu viện Đại Bi ,xe chúng tôi về nhà hàng chay Brodard mới mở để ăn tối .Bà chủ nhà hàng đải chúng tôi món gỏi cuốn ,món xào chay ,món lẩu canh chua ăn với bún và món cơm chiên rất ngon kèm theo món tráng miệng với  nhiều loại trái cây .
    Buổi cơm tối chấm dứt lúc 8 giờ và mọi người chia tay nhau trong niềm hân hoan sau một ngày được viếng cảnh các ngôi chùa và thưởng thức những món ăn ngon và nước ưống do chùa  mời . .Riêng Ban tổ chức cũng cung cấp bữa ăn sáng với 1 cái bánh ú rất lớn,1 trái  chuối già và 1 chai nước uống Suốt thời gian ở trên xe ban tổ chức cũng thuyết giảng về Phật pháp ,hát những bài nhạc đạo ,kể chuyện vui ,chúc Tết làm cho mọi người cảm thấy thoải mái trong chuyến hành hương nầy
     Cám ơn hội cư sỉ Orange County đã tổ chức chuyến hành hương đầy thú vị nầy và hẹn năm sau nếu có dịp tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia .Chúc toàn ban tổ chức có nhiều sức khỏe để tiếp tục công tác của mình