15 thg 2, 2018

CẢM TÁC ĐẦU XUÂN -Thơ Hanh Giã Thiện Chí và 2 Bài Họa TIA CHỚP CUỘC ĐỜI,XUÂN VỀ TUÔỈ HẠC

  

 CẢM TÁC ĐẦU XUÂN
                                                               MẬU TUẤT 2018     
                                                                                            
              Song thất tuổi đời Xuân ghé chơi,
Trầm tư soi xét cái thằng “tôi”
Tấm thân già trẻ đâu mà có
Tư tưởng lăng xăng đến lại dời?
Hỷ xả từ bi - duyên thoáng chốc
Tham sân ái dục mãi tranh ngôi!
Bên trời một áng linh quang xẹt
Một vì sao nữa đã rụng rơi…
                                        Vương Văn Ký
                                          ( HG Thiện Chí)


HỌA: TIA CHỚP CUỘC ĐỜI
Xuân nay lại đến ghé tôi chơi,
Trầm lặng giờ tôi nghĩ cái “tôi”.
Già trẻ do đâu luôn mãi đến,
Sướng vui khổ não lại mau dời.
Từ bi hỉ xả nhanh lui gót,
Ái dục tranh giành sớm soán ngôi.
Bóng dáng cuộc đời đi tợ chớp,
Mới mai lại thoắt bỏ chiều rơi.

HỒ NGUYỄN (15-02-18)

HỌA 2: XUÂN VỀ TUỔI HẠC


Đời người như giấc mộng rong chơi, 

Mới đó nhìn ra chẳng giống tôi. 

Tơ tóc thanh xuân nào kéo được, 
Cương thường tuổi hạc cũng di dời.
Không không, sắc sắc, không không sắc,
Bát nhã tâm kinh chẳng đổi ngôi.
Bền chắc chi đâu đời giả tạm. 
Cuối cùng mắt đẩm lệ tuôn rơi.
HLO (Đêm ba mươi Tết-15/02/18)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét