23 thg 10, 2022

Bài của Thầy Lê Thanh Hoàng Dan trên FB ngày 22/10/2020

 
Vừa Google tên "Le Thanh Hoang Dan" (không dấu), thấy website "Hoài niệm Tây Ninh" đăng hình này năm 1962, 60 năm trước. Trong hình có một giáo sư sau này rất nổi danh, "Hoàng Ngọc Biên".
"... Đứng bên trái là Hoàng Ngọc Biên, khóa 1 Đại học Sư Phạm môn Pháp Văn, kế đó là tôi vừa ra trường Cử nhân Triết Học đại học Văn Khoa Sài Gòn.
Đứng cạnh tôi là Vũ Văn Hiệu, khóa 1 ban Anh Văn đại học sư phạm Sài Gòn, và sau cùng Phan Nguyên giám học trường trung học Tây Ninh năm 1962, nếu tôi nhớ không lầm khóa 1 ban Việt Hán đại học Sư Phạm Sài Gòn.
Hoàng Ngọc Biên rất nổi tiếng, không cần giới thiệu.
Khi anh qua đời, nhiều báo trong nước và hải ngoại đã nói về anh. Mỗi lần nghe bài "Quand j'entend siffler le train" (Khi tôi nghe tiếng còi xe lửa...), tiếng Mỹ là "500 miles", tôi nhớ tới anh. Lần đầu tiên tôi nghe bản này, là do anh hát.
 
Tình cờ thấy Amazon còn bán sách "The train" của Hoàng Ngọc Biên, xin giới thiệu với các bạn (link trong phần comment).
Hình này làm tôi nhớ tới bạn cũ, và thời tuổi trẻ ở Sài Gòn..."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét