19 thg 2, 2016

Cỏ Lăn Tràn Ngập Thị Trấn Wangaratta,bang Victoria - Úc


Theo BBC, loài cỏ kỳ lạ, được gọi là cỏ lăn và thường xuất hiện vào mùa hè, mọc tràn ngập tại thị trấn Wangaratta, bang Victoria, Úc.
Những ngày gần đây, loài cỏ này xuất hiện nhiều bất thường và dường như chúng “nhấn chìm” cả thị trấn Wangaratta. Chúng mọc choáng hết cả lối đi, bao phủ cả xe ô tô, v.v… và ngày càng mọc nhiều khi thời tiết khô và có gió mạnh.
Các cư dân của thị trấn rất mệt mỏi với việc phải dọn dẹp các đống cỏ này nhiều giờ mỗi ngày, bởi có khi chúng mọc vươn tới cả mái nhà.
Một người dân tên Pam Twichett nói, “Chúng tôi phải tốn hàng giờ để dọn sạch đám cỏ, nhưng vẫn không ăn thua.”
Ông Richard Evans, bác sĩ thú y ở Wangaratta, cho biết loại cỏ lăn này sẽ mất độc tính nếu bị khô. Ông Evans nói: “Điều quan trọng là loại cỏ này sẽ không giết chết chó và mèo của người dân nhưng lại gây ra sự hỗn độn khủng khiếp.”
Andrew Chuck, một phát ngôn viên Hội đồng thị trấn Wangaratta, nói với Fairfax Media rằng loại cỏ này rất nhẹ nhưng lại rất dính với nhau.
Theo BBC, giới chức địa phương không thể giúp người dân dọn cỏ vì trường hợp này không gây ra nguy cơ cháy nhà.
Cỏ lăn, tên Latin Panicum effusum, mọc ở nhiều bang của nước Úc và có thể cao tới nửa mét. Loại cỏ này có thể gây tử vong đối với loài cừu nếu ăn chúng quá nhiều.
Ban Mai tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét