12 thg 2, 2020

TÌM NHAU - Thơ Trần Phong Vũ


Tìm về với tình yêu và thơ ca
Có em, có tiểu muội và muôn sắc muôn hoa
Quên béng đi
đời không như là mộng
Ta dỗ dành nhau...
Mình...
Hạnh phúc ...thấy bà

Tìm cho nhau
mớ hí họa trăng hoa
Những khuôn trăng
Vóc ngọc mượt mà
Để lãng quên đi
Cái tuổi cũ xì bóng xế
Và huyễn hoặc mình
Chưa cần tới vi a ra ga

Tìm về em
thơ ấu hồn nhiên
thấy mắt xanh
có bóng mẹ dịu hiền
thấy cha nghị lực
trong gian khó
rồi ngẫm lại mình
có tròn nghĩa nợ duyên

Tìm lũ bạn bè xưa
sống chết được mấy thằng
đứa lên voi
đứa thê thảm nhe răng
Rồi vỗ ly nâng chén
hề ca khúc
một trăm ta ơi
Zô hết trăm phần trăm

Tìm lại bàn tay ai đó giấu sau lưng
Tìm phố thân quen hạt nắng rớt
trong ngần
Tìm trái tim ta trong bể sầu ký ức
vớt lên rồi
hai đứa nấu sáo măng

Tìm lại quê hương

lịch sử vinh danh
Thấy tổ tiên nghèo

rất đổi hùng anh
thấy bao cọc nhọn
còn nguyên vẹn
máu anh hùng
thắm đỏ
cả sử xanh

Tôi đi
đi giữa hoàng hôn xám
mà ngỡ đôi mình
vẫn rất teen
Em nắm tay tôi cho thật chắc
Để chẳng ai buồn
rồi
xa lạ tuổi tên

TRẦN PHONG VŨ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét