21 thg 11, 2016

6 câu chuyện cảm động về giá trị cuộc sống



1, Sau khi vợ anh qua đời trong một tai nạn xe hơi, anh thực sự rất nhớ cô, anh nhớ lại quá khứ, giá như có thể ngăn chặn được thảm kịch. Trước khi tai nạn xảy ra vài phút, anh lấy chìa khóa và mở cửa, anh nghe thấy giọng vợ anh nói chuyện với một người đàn ông. Điện thoại di động của cô reo, anh nhớ đó chính là anh gọi cho cô. “Tôi phải đi rồi, chồng tôi đang gọi.” Anh nghe thấy vậy nên rất xấu hổ rồi tức giận bỏ đi, anh chạy ra ngoài và trộm một chiếc xe, nhìn thấy cô đang vội vàng chạy phía sau anh lập tức ấn chân ga phóng đi.

2, Cô rời bỏ quê hương đến đây tìm việc làm, để con trai Đậu ở với ông ngoại.  Cậu bé rất nghịch ngợm, thường đánh nhau với Ni nhà hàng xóm. Cô biết vậy thì giận lắm. Khi về nhà nghỉ tết cô nói với Đậu: “Con không được đánh nhau, giờ theo mẹ qua nhà hàng xóm xin lỗi người ta!” Đậu càu nhàu khóc: “Ai bảo nó gọi con là kẻ nói dối.” Hai mẹ con đến nhà hàng xóm. Nhìn thấy Ni, Đậu Đậu nắm chặt tay mẹ rồi tự hào nói “Đấy, bạn thấy chưa! Tôi không nói dối bạn phải không? Tôi cũng có mẹ mà!”

3, Anh gặp phải tai nạn máy bay, trên máy bay có toàn bộ hơn một trăm người nhưng chỉ có mình anh sống sót. Khi đội cứu hộ tìm thấy anh ta, các bác sĩ cho biết anh bị thương nặng như vậy đây đúng là một phép lạ. Sau đó, cô hỏi anh làm thế nào mà anh kiên trì được đến khi cứu hộ đến. Anh mỉm cười: “Lúc đó anh chỉ nghĩ, nếu anh chết đi, đôi mắt của em lại không nhìn rõ, vậy làm sao mà em tiếp tục sống.”

4, Kết hôn 50 năm, và họ dường như để oán và hận khắc vào xương cốt. Mỗi ngày cứ buổi sáng mở mắt ra là tiếng cãi vã lại vang lên. Con cái cũng không dám một mình đến thăm họ, bởi vì mỗi lần đến là sẽ có thảm họa giáng xuống tai. Vào một buổi sáng khi ông bắt đầu phàn nàn về việc bà dậy muộn, thì ông đột nhiên phát hiện ra rằng bà đã ra đi. Sau một hồi trầm mặc, ông thốt ra câu phàn nàn cuối cùng: “Tại sao bà không đợi tôi đi cùng ……”

5, Mèo và lợn là hai người bạn tốt. Một ngày nọ, mèo bị rơi xuống hố, lợn mang đến một sợi dây thừng, mèo bảo lợn ném dây thừng xuống, kết quả nó đã ném cả bó xuống. Mèo thấy vậy thì vô cùng chán nản nói: Vứt như thế thì làm thế nào để kéo tôi lên? Lợn nói: Không thì làm thế nào? Mèo trả lời: Bạn nên cầm một đầu dây thừng. Lợn nghe vậy liền nhảy xuống cầm lấy một đầu dây thừng nói: Bây giờ thì được rồi! Mèo đã khóc và khóc rất hạnh phúc. Có những người không phải là rất thông minh, nhưng cũng khiến cả đời bạn phải níu giữ.

6, Trên thiên đàng thượng đế hỏi anh: “Anh còn trẻ như vậy đã đến đây, anh có hối hận không?” Anh nói: “Tôi rất hối hận. Khi tôi nhảy từ đỉnh tòa nhà xuống, tôi thấy cặp vợ chồng ở tầng 10 đang làm đơn ly dị, cặp vợ chồng ở tầng 8 bị sa thải, tầng thứ 6 có một người đàn ông bị tai nạn mất hai chân. Thì ra trên đời còn nhiều cảnh đời còn tồi tệ hơn tôi, nhưng họ vẫn sống và sống rất mạnh mẽ. Nhưng quá muộn rồi vì khi tôi nhận ra điều đó thì tôi đã rơi xuống nền đất”

Thiếu Kỳ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét