COCA-COLA là tiếng Việt, vì dân Mít ta bảo rằng: 1 cô thì ca, 1 cô thì la.
Logo xe AUDI thì gọi là xe Ầu Ơi.
BMW thì bị mang tiếng là xe Bán Mắc Wá.
VOLKSWAGEN đa số đọc theo tiếng Anh, hoặc Pháp, chứ người Đức phát âm khác xa lắc.
Bạn dễ dàng nhìn thấy, và nhận ra những logo quen thuộc như: Coca Cola, Vaio, Amazon, Apple… Nhưng đằng sau logo của mỗi thương hiệu thường ẩn chứa một ý nghĩa nào đó, mà có thế bạn chưa biết.1. VAIO :Mới nhìn bạn chỉ thấy VAIO, nhưng nếu nhìn kỹ hơn bạn sẽ thấy hai chữ đầu VA được thiết kế theo dạng sóng analog, còn IO là mã nhị phân.
3. Mitsubishi :Mitsubishi được thành lập từ thế kỷ 19, và là sự kết hợp của hai gia tộc: Tosa Clan và Iwasaki. Trong đó, Tosa có biểu tượng là ba chiếc lá gắn ở đỉnh, và Iwasaki là 3 viên kim cương xếp chồng. Biểu tượng mới – ba viên kim cương gắn ở đỉnh là đại diện cho sự ổn định (thế 3 chân vạc), tin tưởng, và thành công. Nhưng không dừng lại ở đó. Chữ “Mitsubishi”, theo Penske Social, nghĩa chữ “mitsu” (ba) và “hishi” (sau đó trở thành “bishi” ở giữa) có nghĩa là “củ ấu”, một loại củ có hình thoi, hoặc hình dạng kim cương.
Logo này có hai ý ẩn. Bạn có nhìn ra chữ N và W là viết tắt của Northwest (nghĩa là Tây Bắc) không? Ngoài ra hình tam giác nhỏ trong vòng tròn còn chỉ về hướng Tây Bắc, và trông giống như một chiếc la bàn.
5. Amazon :Thoạt nhìn qua, logo của Amazon khá đơn giản. Nó chỉ bao gồm tên Công ty, và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái. Nhưng chính mũi tên đó lại mang rất nhiều ý nghĩa. Nó biểu hiện cho những nụ cười của khách hàng sau khi thỏa mãn những điểu thú vị tại Amazon. Bên cạnh đó, mũi tên được bắt đầu từ chữ “a” và kết thúc tại chữ “z”. Điều này thể hiện sự đa dạng trong những sản phẩm từ Amazon. Qua đó, bạn có thể tìm tất cả mọi thứ từ “a” đến “z”, từ những vật dụng nhỏ nhất.
6. McDonald’s :McDonald’s là một thương hiệu lớn trên thế giới, và chắc chắn logo đại diện cho họ phải được xem xét kỹ lưỡng, có thể gây lôi cuốn với khách hàng. Hầu hết mọi người sau khi nhìn vào biểu tượng này đều nhận ra rằng: đó chính là chữ “M” đại diện cho chữ cái đầu của tên Công ty. Nhưng về phía McDonald’s, họ lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một ý nghĩa khác.Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn xây dựng lại hình ảnh cho mình, Công ty đã có đề cập đến việc thay đổi logo mới, đẹp hơn và thu hút hơn. Và họ đã mời Louis Cheskin – một nhà Tâm lý học, và là một Chuyên gia Tư vấn Thiết kế, giúp họ giải quyết vấn đề này. Và gần như ngay lập tức Louis thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông chữ “M” với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến “bộ ngực của phụ nữ cho con bú” (theo BBC). Điều này có vẻ khó tin với nhiều người, nhưng Louis đã thuyết phục được họ, và bây giờ đây là một trong những logo dễ nhận ra nhất thế giới.
7. Google :Logo của Google được thiết kế khá đơn giản với những màu sắc riêng biệt, trong đó có màu đỏ, xanh lá, và xanh nước biển, đều thuộc gam màu cơ bản, nhưng chữ “o” lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này hoàn toàn có chủ ý. Google muốn cho thấy rằng: họ không bị gò bó bởi các quy luật, phá cách một chút mà không quá cầu kỳ. Để làm điều đó, họ chỉ sử dụng các chữ cái đơn giản và màu sắc mà thôi .
8. Tostitos :
Nhìn vào logo của thương hiệu bánh snack nổi tiếng này, bạn có thấy hai T ở giữa là hai người bạn đang chia sẻ một số chip không?
9. Toblerone :
Nhãn hiệu Chocolat nổi tiếng Toblerone đến từ Bern, Thụy Sĩ – nơi được biết đến là “thành phố của những chú gấu”. Bạn có nhận ra chú gấu đang ẩn trong ngọn núi không?
10. Pepsi :Năm 2008, Pepsi đã chi một triệu đô la để trả cho Arnell Associates làm logo mới (cũ là ở bên trái và mới ở bên phải). Sau đó, Pepsi phải chi thêm hàng triệu đô để tái định vị thương hiệu. Tuy mẫu mới này khá giống với mẫu thiết kế cũ, nhưng sự điều chỉnh này lại mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt.Khi thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm thiết kế đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. Theo đó, nó đại diện cho từ trường Trái Đất, phong thủy, thuyết tương đối, vũ trụ… và nhiều thứ khác nữa.
14. BMW :
Ra đời năm 1916, công ty BMW, viết tắt của Bayerische Motoren Werke (tiếng Anh có nghĩa là Bavarian Motor Works), được thành lập với mục đích sản xuất ôtô xe máy. Tiền thân của BMW lại là hai công ty Raap Motor Works và BMW GmbH, chuyên sản xuất động cơ máy bay. Đó chính là nguồn cảm hứng để thiết kế nên logo BMW nổi tiếng thế giới.Logo này tượng trưng cho hình ảnh chuyển động của hai cánh quạt mà các phi công quan sát được trên những chiếc máy bay sản xuất vào thập kỷ 20. Khi chạy với tốc độ nhất định, hai cánh quạt này sẽ chia quỹ đạo của chúng thành bốn phần bằng nhau, hai phần mang màu trắng đậm, hai phần còn lại in màu xanh da trời.Ngoài ra hai màu xanh và trắng còn đại diện cho lá cờ xứ Bavaria tuy nhiên việc sử dụng biểu tượng quốc gia trong nhãn hiệu thương mại là bất hợp pháp, nên các màu sắc đã được sắp xếp theo một trật tự đối lập.
15. Sun Microsystems :
16. Coca Cola :
Nhìn kỹ vào chữ “o”. Bạn có nhận ra điều gì không? Không ư? Đừng lo lắng, vì hầu hết mọi người sẽ không nhận thấy nó đâu. Đó thực ra là hình ảnh lá cờ Đan Mạch. Đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Coca Cola đã phát hiện ra rằng một phần của logo của họ trông giống như cờ của Đan Mạch, đất nước hạnh phúc nhất trên trái đất này. Khi phát hiện ra điều đó, Coca Cola đã quảng bá thương hiệu của mình rất thành công ở đất nước đó luôn .
Logo FedEx rất sáng tạo! Thoạt nhìn bạn chỉ thấy hai màu sắc khác nhau, nhưng nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy có một mũi tên giữa chữ ‘E’ và ‘X’. Mũi tên này giúp Công ty biểu thị được tốc độ và độ chuyên nghiệp cao mà họ muốn đưa lại cho khách hàng, mà đó cũng chính là những gì mà các Công ty chuyển phát nhanh muốn hướng tới.
18. LG :
Hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc này cũng có một logo độc đáo không hề kém cạnh. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thú vị. Khuôn mặt của nhân vật nổi tiếng Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập nhiên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá phổ biến ở Nhật Bản, cũng như ở các nước phương Tây. Và có thể nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một “văn hóa pacman” thời kỷ đó nữa .
Đã bao giờ bạn để ý rằng logo của Adidas trông giống như một ngọn núi? Vâng, đó chính là ý nghĩa của nó. Hình ảnh ba sọc của logo đầu tiên vào năm 1967 chưa bao giờ thực sự tượng trưng cho điều gì ngoài ý nghĩa là độc đáo, duy nhất. Trong thập niên 90, họ nghiêng các hình sọc lại để trông giống một ngọn núi, tượng trưng các thử thách mà mọi người cần phải vượt qua.
21. NBC :
Mọi người đều biết rằng: logo của NBC tượng trưng cho một con công, nhưng bí mật nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong quá trình thiết kế logo, NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA). Lúc đó, TV màu chỉ mới bắt đầu xuất hiện, mà RCA đang rất muốn quảng bá dòng sản phẩm mới này đến với công chúng.Và với việc tạo ra một logo màu sắc, nó có thể giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một tận hưởng mới mà TV đen trắng không thể nào đem lại được. Vì vậy, một logo có nhiều màu sắc giống như đuôi của một con công ra đời, theo đó thể hiện được những màu sắc mới mà những người làm chương trình muốn đem lại. Nhiều người cũng tin rằng, đây là một thủ thuật marketing của RCA khiến nhiều người muốn mua TV màu hơn .
22. Animal Planet :Logo của kênh truyền hình nổi tiếng Animal Planet đã từng khá đơn giản: chỉ bao gồm một chú voi và Trái Đất thu nhỏ. Sau khi được phát sóng lại vào năm 2008, các nhà sản xuất đã nghĩ đến việc thay thế biểu tượng chú voi – Trái Đất này, thay vào đó là một logo khác hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Họ muốn thiết kế một logo phù hợp, thể hiện được sự hoang dã, thiên nhiên mà những chương trình sẽ mang lại cho người xem trong thời gian tới.Và một logo mới của Animal Planet được ra đời. Những chữ cái sắp xếp lộn xộn đại diện cho bản năng, tính hoang dã, và màu xanh lá cây mang tới hình ảnh một khu rừng nguyên thủy, thể hiện được nét đặc trưng của Animal Planet.
24. Mercedes-Benz:
Hình ngôi sao ba cánh trong logo của Mercedes-Benz đại diện cho ưu thế của Công ty về chất lượng và phong cách của Công ty hơn tất cả mọi thứ: đất, biển và không khí.
25. Volkswagen :
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét