10 thg 8, 2016

Các Bạn SPSG Thăm TT Dạy Nghề Người Khuyết Tật Và Trẻ Em Mồ Côi TP.HCM.

Ngày thứ ba 9/8, anh Đoàn Quốc Tuấn cùng bà xã đến thăm TTDN gặp đoàn SPSG và nhóm bạn cựu HS MĐC, Hương và Dung trong nhóm đã đứng bếp nấu món bánh canh thật tuyệt vời cho HV dùng bữa trưa ,anh Trọng Hiền và Rose Nguyễn còn tặng các em 60 áo thun.....
 Thật tiếc ,anh Tuấn phải đi 2 tuyến xe buýt mới đến được Trung tâm,lúc này các lớp học đã nghỉ nên anh chị chỉ được nhìn các lớp học không có học viên! Riêng lớp hoa đất còn lại một HV do công việc đang làm chưa xong nên còn nán lại ở lớp! Anh Tuấn thấy công việc TTDN rất bộn bề mà mình thì khá bận rộn nên nói: Giá như nhà tôi gần Trung tâm,tôi sẽ phụ chị một tay! Dù không thể thực hiện được nhưng mình rất cảm ơn tấm lòng và tình bạn của anh Đoàn Quốc Tuấn!
Hoà vào các bạn SPSG và các bạn khác hôm ấy,anh chị Tuấn rất vui,anh Tuấn chụp nhiều tấm ảnh rất đẹp,không như hôm chủ nhật,mình đón gia đình cháu Hà ( con của bạn Việt Nga đến thăm) không ai chụp ảnh cho mình vì chủ nhật nhân viên được nghỉ, chỉ còn lại vài người quản lý Trung tâm! Hình ảnh được ghi lại chỉ từ điện thoại di động của Em Huỳnh Thị Xậm,làm sau đó mình cứ tiếc mãi vì 3 đưa cháu ngoại của Việt Nga rất dễ thương mà không ghi được tấm ảnh nào cho rõ! Đặc biệt cháu bé nhất cứ nắm tay mình đi tung tăng khắp Trung tâm như bà cháu đã thân thiết nhau từ thuở nào!
Công đoạn chuẩn bị quà tặng cho HV,các cháu làm rất tốt dây chuyền phân công,nhất là cháu bé nhất mới 4 tuổi mà hăng hái và lanh lợi lắm! Đến lúc phân quà cho HV các cháu đi lại thoăn thoắt trao quà cho các anh chị lớn hơn mình một cách rất tự nhiên đầy tình cảm!
Xin cảm ơn anh chị Đoàn Quốc Tuấn,cảm ơn gia đình cháu Hà,cảm ơn bạn Việt Nga đã hướng dẫn con cháu hướng về công tác từ thiện, chia sẻ tình thương,vật chất đến với các HV khuyết tật!
Xin chúc anh chị Tuấn,đại gia đình Việt Nga luôn mạnh khoẻ hạnh phúc!
Chúc tất cả các bạn thân của Hỏi luôn đầy niềm vui,đặc biệt là Hoà ở rất gần Hỏi nhưng hai đứa mãi không gặp được nhau trừ ngày họp mặt của khoá 2 SPSG và ngày 1/1 hằng năm!.
(anh Đòan Q.Tuấn,chị Đinh thị Hỏi (SPSG k.2 )



Các bạn SPSG  các khóa ,nhóm cưu HS.Mạc Đỉnh Chi thăm TT và nấu bánh canh đãi các em
(ảnh: Đòan quốc Tuấn)

Giới thiệu sơ lược : (Bài và ảnh  của anh Đòan Quốc Tuấn )

Trung tâm dạy ngề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi tọa lạc tại Ấp 6,Xã Xuân Thới Thượng ,Huyện Hóc Môn được xây dựng từ năm 2004 và chánh thức hoạt

động từ tháng 6 năm 2006,có qui mô như sau :

   -Diện tích  2 ha.(do nhà nước cấp )

   -Đã dạy 2500 học viên

   -Đã tốt nghiệp hơn 2000 học viên

    - Thường xuyên giảng dạy từ 100  đến  120 học viên khuyết tật (có cả khiếm thị và khiếm thính ) và trẻ mồ côi. Nhận học viên và trẻ mồ côi ở khắp nơi không

phân biệt địa phương.

    - Học viên và trẻ mồ côi học,ăn ,ở luôn tại Trung tâm hoàn toàn miển phí.

    - Có các lớp học : may,tin học điện dân dụng,làm hoa,tranh hoa,vẽ,tranh ghép gỗ ,thêu tay,mỹ nghệ kim hoàn,massage (cho học viên khiếm thị ) ...

Đặc biệt Trung tâm không được nhân kinh phí của Nhà nước mà hòan toàn do đóng góp và sự hổ trợ của các tổ chức đoàn thể cá nhân có lòng từ thiện.

Từ khi sáng lập cho đến nay Giám Đốc Trung tâm là Chị ĐINH THỊ HỎI (tốt nghiệp khóa 2 Sư Phạm ),chị đã quản lý điều hành Trung tâm rất tài tình,cá nhân tôi rất thán phục.

Các HV và nhóm SV thiện nguyện Đài Loan

Danh sách ACEđã giúp TT ngày 9/8/2016.
https://www.facebook.com/thuytien.huynh.9440



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét