17 thg 7, 2022

Bài Viết Của Trương văn Bé-CGS.Trường SP.Vỉnh Long Nhớ Trường Sư Phạm Vĩnh Long .

Nhớ Trường Sư Phạm Vĩnh Long .
 
Tháng 9 -1966 tôi trúng tuyển vào Trường Sư Phạm Vĩnh Long .
Sau hai năm học chật vật tháng 9 1968 tôi tốt nghiệp và được bổ đến Ty Tiểu Học Vĩnh Bình ( Trà Vinh) Và dạy đầu tiên ở Trường Tiểu Học Hàm Giang Quận Trà Cú Tỉnh Vĩnh Bình .
- Năm học Thứ 2 1967-1968 xãy ra trận Mậu Thân.
- Đến Tháng 5 1968 mới bắt đầu học lại .
- Tháng 7 1968 Thi Tốt Ngiệp .
- Tháng 9 1968 được bổ dụng .
- Tên gọi là Giáo Học Cấp Bổ Túc . Chỉ số lương 350 .
56 năm nay từ là một giáo sinh 23 tuổi bước vào trường Sư Phạm :
- sau 36 năm dạy học đã về hưu . đổi thay nhiệm vụ gì tôi cũng không chịu chỉ thích nghề dạy học theo ý muốn của Mẹ tôi
- Tôi học khoá 5 66-68 , lớp thì quên mất rồi
- Nay tôi đã là ông lão 80 tuổi
- Biết bao biến cố đã xảy ra .
- Tôi nhớ Trường nhớ Bạn .
- Tôi Và nhà tôi đã 3 lần về họp mặt ở Trường Sư Phạm nhưng rất tiếckhông gặp bạn nào ở khoá 5 . Nay Bà đã mất rồi .
- Những gì tôi còn giữ lại là hình ảnh của Trường Sư Phạm Vĩnh Long , Thầy học - bạn bè rất ít xin ghi lại và công bố để nhớ lại thời trai trẻ
Dẩu rằng sông cạn non mòn .
Con tầm đến thác dẫn còn vương tơ
 
1.Hình 1 Thực tập y tế học đường tại Bệnh viện Long Xuyên . Bên trái là anh Vương Thọ Cầm   Hình 55 năm
2 . Hình 2 Nghiên Cứu địa phương Ấp Tấn Hoà - Làng Tân Ngãi ( Chợ Trường An ) Cuối năm học 1967-1968 .
Thầy Hướng dẫn thực tập lớn tuổi rất tiếc tôi đã quên tên . Thầy dạy ở Trường Nam Sư Phạm Thực hành Vĩnh Long ( Bạn nào biết chỉ giùm )
a Hàng ngồi từ Trái sang Phải :
1 Anh Măng trưởng khoá
2 Số 2 - số 3 (Quên )
3 Anh Huỳnh Văn Thum ( Quê Vĩnh Long )
4 Anh Trương Văn Bé
5 Số 6 Quên
b Hàng đứng ông Thầy và các bạn nam nữ ( Quên ) .Bạn nào nhìn được chỉ giùm
Hình 54 năm
3.Hình 3
Chứng chỉ tốt nghiệp Sư Phạm Vĩnh Long . Khoá ngày 1 tháng 7 năm 1968 do Hiệu Trưởng Phan Công Minh kí ngày 15 tháng 7 1968 đến nay 54 năm
4. Hình 4
Sự Vụ Lệnh số 1296 GDTN /NV /3BC / SVL ngày 28-8 - 1968 do ông Trương Văn Đức Giám Đốc Nha Tiểu Học và Giáo Dục Cộng Đồng kí ngày 5 tháng 9 năm 1968 xuống tại Trường Sư Phạm Vĩnh Long phát ngày 5 tháng 9 năm 1968 .
 
Vì lúc ấy chụp hình khó khăn và nghèo nên chỉ có 2 ảnh và 2 hồ sơ . Xin ghi lại để các bạn xem và làm kỉ niệm .
Thân ái
An Phong Ngày 7 Tháng 7 năm 2022
Trương Văn Bé
 
Mời Xem : Bằng Khả Năng SP của trường SP.Saigon 1972


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét