1 thg 12, 2020

Thư Ngỏ Ban Liên Lạc Gia Đình Sư Phạm Saigon Ngày 01 tháng 12 năm 2020



 Kính gửi :

Quý Đồng nghiệp và Anh chị em Cựu Giáo sinh Trường Sư phạm Saigon trong nước và hải ngoại.
Hằng năm, cứ vào những ngày cuối tháng 11 của năm Dương lịch, Ban liên lạc Gia đình Sư phạm Saigon đều có cuộc họp để chuẩn bị cho ngày họp mặt đầu năm cũng là ngày Truyền thống của Trường Sư Phạm Saigon, như Thầy Nguyễn Duy Linh đã từng viết :
Như dòng sông tụ về biển lớn
Ta mỗi năm sum họp một lần
Dẫu cuộc sống trăm điều vướng bận
Vẫn dọn lòng đến với mùa xuân (*)
Năm nay cũng vậy, ngày 14/11 /2020, Ban liên lạc Gia đình Sư phạm Saigon (GĐSPSG) đã tiến hành cuộc họp như mọi năm tại trụ sở Hội Cưu giáo chức Thành phố, có sự hiện diện của hai vị Giáo sư Đoàn Viết Bửu, Huỳnh Văn Ngôn và đại diện các khóa Sư Phạm Saigon. Nội dung cuộc họp được anh Trưởng ban Liên lạc GĐSPSG nêu lên có nội dung chính là: trong tình hình dịch bệnh Covid 19 trong nước cũng như trên thế giới đang diễn biến phức tạp, Năm 2021, chúng ta có tổ chức họp mặt lần thứ 25 như mọi năm?.
Nhiều ý kiến trao đổi hết sức thẳng thắn, chân thành cho thấy tình cảm thầy trò, đồng nghiệp, đồng môn trong hàng chục năm qua, với hơn hai mươi lần tổ chức họp mặt thể hiện sự gắn kết, yêu thương của GĐSPSG là rất thiêng liêng. Nhu cầu gặp nhau mỗi năm để nối kết tình thân, thông tin cho nhau xem ai còn ai mất? cuộc sống mỗi người ra sao? là có thực. Nhưng trong thực tế của năm 2020, hiện nay chính quyền tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn yêu cầu: “không chủ quan, lơ là trước nguy cơ dịch bệnh . Hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc . . .”. Trước tình hình này tại Thành phố, cuộc họp đi đến Quyết định :

Không tổ chức họp mặt Gia Đình Sư Phạm Saigon lần thứ 25 – Năm 2021. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét