Một mùa giáng sinh nữa lại về. Trong khi hầu hết những đứa trẻ đều xúng xính váy áo đi chơi, được cha mẹ hoặc ông già noel tặng rất nhiều quà, thì trên giường bệnh ở viện nhi, những đứa trẻ chỉ có một điều ước đơn giản là khỏi bệnh để về nhà.

Đối với những đứa trẻ hằng ngày phải đối mặt với những mũi kim tiêm, gồng mình đau đớn chống chọi với bệnh tật thì việc xuống phố đón Giáng sinh, chụp hình cùng ông già Noel, chú tuần lộc… dường như là một ước mơ quá xa xỉ. Điều ước lớn nhất mà các em có thể nghĩ đến là được ông già noel mang đến phép màu để khỏi bệnh mà thôi.


Ông già noel ở Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM (Ảnh: kênh 14).

“Con chỉ mong bé sớm khỏe mạnh về nhà với gia đình, con không cần quà cáp, tùy lòng hảo tâm. Con cám ơn ông già Noel” – Bé Gia Hân (13 tuổi) viết thư gửi ông già noel.

Con ước gì con được một bịch tã cho con. Con ước mau hết bệnh về nhà ạ”. Bé Minh Phong cũng cùng một ước mơ được khỏi bệnh.

Con mong ông ban phép cho con khỏi bệnh để về với gia đình”.

Những ước mơ nhỏ nhoi của con trẻ đủ khiến người lớn đau lòng… Chiến đấu với bệnh tật, chịu đựng những cơn đau đớn dai dẳng, với người trưởng thành đã là một cực hình, huống gì là với những đứa trẻ.

Chúc các con sẽ kiên cường chiến thắng bệnh tật, sớm trở về với gia đình; đặc biệt vẫn luôn giữ được niềm tin vào những điều kỳ diệu trong cuộc sống. Hãy cứ cầu nguyện và tin tưởng, hãy sống một tuổi thơ trọn vẹn với một tinh thần lạc quan, bất chấp những đau đớn trên thân thể, các con nhé!