24 thg 2, 2022

CÀ PHÊ "TREO"…

 
Chúng tôi vào một quán cafe. Thấy có hai vị khách đến quầy gọi: "5 cà phê. 2 cho chúng tôi và 3 "treo". Họ trả tiền cho cả 5 cốc, nhưng chỉ thấy người ta mang ra hai cốc.
Tôi hỏi người phục vụ, cà phê "treo" là gì, anh ta nói tôi hãy chờ một chút sẽ rõ.
Sau đó khách đến uống cà phê khá đông. Hai cô gái đặt cà phê và trả tiền bình thường. Ba chàng trai trả tiền 7 cà phê, nhưng họ chỉ dùng có ba cốc.
Trong lúc chúng tôi đang nói chuyện thì thấy có một người dáng vẻ nghèo khổ bước vào tiệm, ông ta rụt rè bước đến quầy và hỏi, có cà phê "treo" cho ông không.
Những việc làm từ thiện này phát sinh ở Neapoli, Italia. Người ta trả tiền trước những xuất ăn hoặc những cốc cà phê "treo" cho những người nghèo khó không có tiền mua.
Thế giới hãy còn rất nhiều người tốt. Và việc làm này tặng cho chúng ta niềm hy vọng!
 
Nguồn : Sưu tầm FB HothiAn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét