9 thg 4, 2021

TƯỞNG BỞ - GIÓ BIỂN

 TƯỞNG BỞ

Khoảng năm 78 đến lúc qua Úc ,thời đi học hay lúc đã đi làm, tôi và các cô bạn thường ra trung tâm Saigon dạo phố ,ăn hàng .

Hôm đó có việc ra Saigon ,vì lát về thì ghé Givral mua bánh nên gởi xe gần hạ nghị viện ( sau này kêu là nhà hát thành phố). Sau khi gởi xe thì thả bộ theo đường Lê Lợi đi tà tà xuống hướng nhà sách Khai Trí ,từ Mini Rex đã có 2 anh chàng mặt mày sáng sủa , ăn mặc bảnh tẻn cứ giữ khoảng cách nhưng đi theo suốt . Thuở đó dạo phố có ai đó theo làm cái đuôi cũng là chuyện bình thường vì lúc đó dáng chuẩn lại ăn mặc thời trang ( thú thật cũng chính vì biết mình dáng chuẩn nên mới thích dạo phố đó mà 😂) nên ai theo cứ theo ..mình cứ phớt tỉnh Ăng lê là được rồi ... Xin nhắc lại hổng biết sao lúc đó chiều chiều người ta ra Saigon cũng khá đông ,đến ngã tư chờ băng qua đường càng đông ,người người đứng sát rạt nhau ,đột nhiên nghe phựt ... phản xạ tự nhiên tôi tức khắc thả cặp táp vào giữa 2 chân ,hai tay chụp liền 2 tay của 2 người đi sát hai bên ...thì ra là tay hai anh chàng bảnh tẻn làm đuôi nảy giờ ,tôi quay qua từng người kêu mở tay ra ..mở ra thì trong tay không thấy gì ..nhưng tôi chưa thả tay đâu ..lấy chân đá chân từng người kêu giở chân lên ...eo ôi sợi dây chuyền của tôi đang nằm dưới đôi giày của anh chàng đó ..lúc ấy tôi mới không .....hối tiếc buông tay hai chàng ra ...
Hổng hiểu sao lúc bắt cướp thì bình tỉnh lạ thường ..khi cúi xuống lượm sợi dây chuyền lên ...có ai tin là tôi bắt đầu run ... đến nổi muốn bỏ sợi dây chuyền vào cặp táp mà tay run quá mở hoài cái cặp không được ,mấy bà bán hàng dọc đó mới tử tế kêu đưa đây chị mở cho ...mấy bà ấy lấy giấy gói dùm sợi dây chuyền đưa tôi cất vào cặp . Mấy bà ấy nói sao em gan quá vậy ? Tụi nó là chuyên nghiệp ở đây đó .. Lúc đó đứng cách ông công an đang kiểm soát giao thông chắc độ 5-6 thước thôi chứ đâu xa xôi gì ... Lúc mất không sợ ,lấy lại được rồi lại sợ quá nên đi trở ngược ...lấy xe về luôn . Đến bây giờ nhớ lại thấy mình lúc đó gan thiệt ...nhưng vẫn cảm thấy quê quê vì trong bụng lúc đó cứ nghĩ hai anh chàng này theo định tán mình chứ đâu dè chỉ theo để nghía sợi dây chuyền của mình .
* Sẵn kể thì kể luôn ... hôm ấy hẹn bạn đi xi nê ,cô bạn chưa đến, tôi vào rạp Rex sắp hàng mua vé trước ,đang sắp hàng tự nhiên bị giựt cái cặp táp ...nó bỏ chạy dọc theo đường Lê Lợi ... đang mang giày cao gót 12cm làm sao rượt được nó , không hiểu sao cũng lanh trí lắm ..ngoắc chiếc xe honda đang chạy tới ... nói bị giựt đồ cho quá giang ,ông đó cũng tử tế chở chạy theo ...vừa qua mặt thằng nhóc đó độ 10 thước thì xuống xe ...đứng đợi nó ..nó có nằm mơ cũng không ngờ ...vừa chạy tới bị tôi nắm áo kéo lại và giựt cái cặp táp ..cái cặp vừa vào tay thì tay kia tán cho nó bạt tay ,miệng thì nói : mai mốt giựt đồ nhớ coi kỷ hãy giựt ,vì cặp táp của tao đâu có gì bán được mà mày giựt ,mày có biết trong đó toàn tập mà tao đang học để chuẩn bị thi tốt nghiệp không vậy ...tức giận nói vậy nhưng rồi cũng thả nó đi . Ôm cái cặp trong tay mà mừng hết biết luôn ..Bây giờ nghĩ lại chợt phát giác hồi đó mình cũng lanh lẹ sáng trí lắm chứ đâu ù ù cạc cạc như bây giờ ....Khi hồi tưởng , bất chợt những hình ảnh đường phố thân thương của Saigon những năm 80 hiện rõ trong tôi từng chi tiết ...Saigon ơi ...nhớ quá một thời .

Gió Biển

* Chuyện thật 100%


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét