8 thg 4, 2021

CHUYỆN CẢNH GIÁC NÊN ĐỌC VÀ DẶN DÒ CON CHÁU

 Copy từ fb Phuong Tran

Đây là một câu chuyện có thật từ đứa cháu trai của tôi là một Kiến Trúc Sư trẻ kể lại. Mong rằng thông qua câu chuyện đã đọc, các bạn phải hết sức cảnh giác, nhất là bạn nào có con gái hoặc con trai trẻ đẹp.

Chiều hôm qua cháu tôi bắt xe ôm online của một hãng xe rất nổi tiếng (xin được giấu tên hãng xe) tại quận 3 đến Q Phú Nhuận. Đến đón cháu là một gã chạy xe ôm online tầm 35 tuổi dáng dấp khá cao ráo. Khi thoạt trông thấy vị khách của mình là một chàng trai trẻ trắng trẻo, rất đẹp trai thì gã tài xế xe ôm liền móc bịch trà sửa treo ở phía trước xe đưa cho cháu tôi rồi cười gượng gạo nói: “Cty đang có chương trình khuyến mãi trà sữa cho khách hàng. Mời em!”. Thằng cháu tôi vì không khát và cũng không thích món trà sữa nên lịch sự từ chối.
Trên đường đi, gã tài xế huyên thuyên kể lể về công việc đang làm của mình. Nào là gã vào nghề đã khá lâu, thu nhập bình quân một tháng trên 10 triệu. Một nghề tự do mà không quá vất vả lại ít vốn...blah..blah...Gút lại, gã hỏi thăm công việc hiện tại của cháu tôi rồi phán rằng cái nghề mà gã đang làm rất sướng. Rằng gã được chịch gái đẹp mỗi ngày, nhất là các cô cậu học sinh, sinh viên hoặc các phụ nữ đẹp khác đã có chồng hoặc chưa chồng đi xe ôm của gã. Bằng cách mời trà sữa hoặc những món giải khát đã bỏ thuốc kích dục. Các con mồi của gã lần lượt tình nguyện cho gã chiếm đoạt thể xác trong các nhà nghỉ sau khi bị thấm thuốc kích dục của gã. Gã còn đắc ý huyênh hoang cho rằng hầu hết các con mồi sau khi dã thuốc đều không dám tố cáo vì họ đã tự nguyện hiến dâng. Vì lý do đó nên gã rất hứng thú với công việc này. Gã còn rủ rê thằng cháu nên bỏ nghề kiến trúc đi theo nghề xe ôm như gã sẽ có thu nhập mà còn được chịch miễn phí mỗi ngày. Thằng cháu hoảng hồn hỏi vậy nếu lúc đầu nó uống ly nước của gã thì sao? Gã cười hô hố nói thì em cũng sẽ đồng ý khi gã đề xuất vô nhà nghỉ chứ sao.
Thằng cháu khi kể lại câu chuyện cho tôi còn mang vẻ mặt tức giận và bức xúc vì chuyện này. Nó nói cháu nghe xong muốn đấm vào mặt gã xe ôm mất dạy, nhưng nghĩ không có lợi nên lặng lẽ trả tiền rồi thoát khỏi xe gã cho xong.
Câu chuyện mời uống trà sữa tôi đã nghe một vài cô cháu gái là học sinh lớp 11 kể lại trước đây, nhưng tụi nhỏ ko uống và cũng không biết ý đồ nguy hiểm của những nên lái xe ôm thú tính. Sau câu chuyện chiều nay của cậu cháu trai. Tôi có thể khẳng định đây là một sự thật đáng sợ, cần thiết phải viết ra để cảnh báo cho mọi người.
Thiết nghĩ chạy xe ôm là một công việc vất vả nhưng lại là cuộc sống, là chén cơm của nhiều em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vì thất nghiệp như hiện nay hoặc rất nhiều hoàn cảnh khác nữa của những người lao động nghèo. Việc xảy ra một số những gã lưu manh chạy xe ôm hoặc ko loại trừ những tài xế lái xe ô tô online, lợi dụng sự cả tin của những cháu gái nhỏ hoặc những phụ nữ nhẹ dạ làm điều dâm ô xằng bậy có thể gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm.
Dĩ nhiên, hiện tượng trên chỉ là con số nhỏ, nên khi đưa ra lời cảnh báo cũng sẽ ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của những tài xế online lương thiện khác. Vì vậy tôi đã rất cân nhắc khi viết ra lời cảnh báo này. Mong rằng các bạn nên dặn dò con cái hoặc người thân phải hết sức cảnh giác. Nhất định không dùng bất cứ thứ gì của người lạ khi phải đi trên các phương tiện kể trên.
Cóc Tía
P/s: Đọc stt này có thể sẽ có người cho rằng tại sao tôi lại dựng chuyện để đánh vào nồi cơm của người nghèo? Xin thưa, tôi chỉ đánh vào lòng tham, thói trục lợi thông qua gian lận, lừa đảo và phi nhân tính của bất cứ cá nhân hoặc tổ chức nào. Tin hay không lời cảnh báo này là quyền của mọi người, nhưng tôi sẽ ko tranh luận trước các ý kiến bao biện và nghi ngờ sự thật!
 11 người khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét