13 thg 3, 2018

Về 1 Cô Giáo tai TT.DN.NKT và TEMC: Huỳnh thị Xậm ( Từ FB. Đinh Hỏi )

Hơn một tuần vừa qua TTDN tiếp đoàn quay phim của CT Ortus Japan( CT sản xuất chương trình truyền hình cho đài NHK World của Nhật Bản- thông qua Bộ ngoại giao VN) quay về  Huỳnh Thị Xậm và các hoạt động của các lớp học nghề-  HT/ Xậm là nhân viên thư viện đồng thời là HV lớp Vẽ tranh sơn dầu của TT, bị khuyết tật tứ chi,mọi hoạt động:học hành,ăn uống,tắm giặt...chỉ bằng mấy ngón chân.
Cuối năm 2017,Xậm được đài BBC bình chọn là một trong 3 Phụ nữ VN tiêu biểu trong 100 phụ nữ trên thế giới với những việc làm âm thầm đầy ý nghĩa cho những người khuyết tật khác: tự học chữ nổi, học các ký hiệu của người khiếm thính, xin dạy xoá mù chữ cho các em khiếm thị,các em câm điếc và các em khuyết tật khác trong nhiều năm qua mà không hề nhận một đồng thù lao nào!
Họ quay câu chuyện về em Xậm với các hoạt động thường ngày: làm việc,học hành, vui chơi thư giãn ....,kể cả việc soạn giáo án và đứng lớp dạy...
Đây là một sự thử thách lớn lao đối với Xậm suốt một tuần liền trong giờ ngoài giờ...
Và đây là lịch chiếu của chương trình,nếu các bạn yêu mến và quan tâm Xậm tiện theo dõi lịch chiếu và rất mong quí bậc thầy ngành SP bỏ qua những sai sót của em - nhất là tiết dạy Văn,Toán được đài quan tâm quay một cách đột xuất,trong khi em không hề được đào tạo qua trường lớp sư phạm nào! 

 Một số hình ảnh:
 Học TH. rất vất vả
 Vẻ tranh,chèo thuyền bằng chân
 Dạy các em khiếm thính
Huỳnh thị Xậm là một gương hết sức đẹp của người khuyết tật "TÀN NHƯNG KHÔNG PHẾ" 
Chúc Các Em luôn được VUI và NHIỀU SỨC KHỎE

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét