12 thg 3, 2018

LÀM SAO VÁ TRÁI TIM TÔI VỠ- Thơ Quách Như Nguyệt và Bài Họa của Hồ Nguyễn

LÀM SAO VÁ TRÁI TIM TÔI TAN VỞ
Nếu có mt ngày,
Tình c gp li.
Mình nhn ra nhau?
Hay quá ng ngàng.
Không phi là chàng,
Không là người yêu,
My chc năm qua,
Vn nh đến nhiu.
Gi tui xế chiu,
Du ta hi ng,
Chc là không đâu,
Không nhn ra nhau.

Nhìn nhau ng ng,
Mi người mt hướng,
Mi người mt đường,
Ta li chia lìa.
Mi đa mt phương!
Như Nguyệt
Feb. 28th, 2018
HỌA: TIM TÔI ĐÃ VỞ
Nếu có ngày nào anh đến thăm,
Tim tôi tan nát l mưa dm.
Làm sao anh vá tim tôi li,
Nguyên vn như ngày xưa đến thăm.

Ngày y anh thường vut tóc tôi,
Hôn đôi môi thắm mn hương mùi.
Anh khen môi ướt thơm tho quá!
K nim bây gi đã hóa vôi.

Gi ny có gp li người xưa,
Ve vut yêu thương cũng hóa tha.
Anh xé tim tôi tan mãnh vn,
Tim hng xưa đã nát te tua.

Có gp nhau nhìn t k xa,
Bên anh là bóng dáng trăng ngà.
Còn tôi nhung gm xưa nhèo rách,
Ch đng nhìn thôi cũng xót xa.

Tim em cn có ch yêu khâu,
Chân tht kết nên đ sc màu.
Khâu vá vn v bng ép gượng,
Chlà đau nhc nhói tim nhau.

Thôi đ cho tim nát vn ri,
Còn hơn môi mép di gian tôi.
Khi còn gp li xem xa l,
Ngoãnh mặt cho ta khi ung li!!
HỒ NGUYỄN (10-3-18)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét