8 thg 11, 2021

Mơ Hoa ,Hoài Niệm - Thơ Nguyễn Thị Châu


MƠ HOA

Sáng nay tôi dạo bước vườn hoa

Chợt có mùi hương toả ngang qua

Chậm chậm tôi đi con đường nhỏ

Ở đây ẩn hiện một mái nhà



Ngoài kia cô gái đang hái hoa

Cho tôi hái với người tình xa

Tóc ai thơm phức cài hoa tím

Chạnh lòng lưu luyến giấc mơ hoa.



Em gái ngây thơ nhìn mắt biếc

Môi hồng hé nụ cười thật xinh

Tôi ngắm nhìn em trong mê dại

Ôi ! Đoá hoa tươi rất đượm tình.



Hoa xinh tôi thích ngắm một mình

Ghét ghen ong bướm mỗi bình minh

Cứ theo vờn tóc ai trong gió

Tôi mãi lặng nhìn Em lặng thinh !!!

31-8-2021
Nguyễn thị Châu.



HOÀI NIỆM.
🌷🌷
Mười hai bóng nguyệt đã đi qua
Mấy chốc hôm nay tuổi đã già
Thất thập tứ niên còn đâu nửa
Ngoảnh lại thời gian đi quá xa.
Thời gian còn lại là con số!
Dừng bước phiêu bồng ngẫm mấy lâu
Đôi chân bươi chảy còn in dấu
Xuôi ngược khắp miền lắm bể dâu.
Nhiều đêm thao thức lệ hai hàng
Đời ta sao có lắm phủ phàn
Âm thầm nhỏ lệ trong đêm vắng
Cứ ngỡ rằng đây ước vọng vàng
Hạt cát nào đọng lại trong tôi ?
Cát thời gian cát bụi cuộc đời
Đưa ta đến một chân Trời mới
Nhẹ bước thênh thang hết một thời !!!
 
31-10-2021
Nguyễn thị Châu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét