21 thg 9, 2022

TIẾNG ĐÀN BẦU, LỜI THƠ CỦA NÀNG - Nguyễn Thị Châu

  1/ TIẾNG ĐÀN BẦU
🌷🌷
Xa xa có tiếng đàn bầu
Khi khoan khi nhặt rầu rầu thở than
Đêm khuya thanh vắng nghe đàn
Âm thanh cung bậc nhẹ nhàng vào tim
Tâm tư tôi muốn đi tìm
Người mang tâm sự đêm đêm trút sầu
Trăng khuya theo tiếng đàn bầu
Ngẩn ngơ, ngơ ngẩn trăng đâu mất rồi
Biết ai để tỏ đôi lời
Tiếng tơ gieo đến cho tôi nỗi buồn
Khép đôi mi lại lệ tuôn
Tiếng đàn đêm vắng ai buồn hơn ai ?
Từng đêm đàn lại thở dài
Đàn bầu réo rắt xa bay vào hồn
Chắc là người cũng cô đơn
Mượn đàn kễ lại nguồn cơn của mình.
 
14-9-2022
Nguyễn thị Châu
 

2/ LỜI THƠ CỦA NÀNG

Đêm nay trăng sáng trên cành
Mượn ly trà nhạt dỗ dành nàng thơ
Người đi trong cõi xa mờ
Còn tôi ở lại đường tơ rối bời
Giọt buồn đọng lai bờ môi
Nghe hơi mặn mặn người ơi xa rồi
Buồn nghe thương nhớ cả đời
Gió đâu gió thổi cho tôi lạnh lùng
Khi buồn tôi nhớ mong lung
Cạn ly trà nhạt xin đừng phụ nhau
Trăng tròn đang ở trên cao
Gởi thương cho gió khi nào đến tôi
Lòng tôi như chiếc lá rơi
Là vàng rơi mãi nơi nơi cũng buồn
Nàng thơ đang ở sông Tương
Gởi đôi lời đến bạn đường tri âm ..

14-9-2022 Nguyễn thị Châu

Mời Xem :

DƯỚI CHÂN NÚI,THU ĐÃ VỀ - Thơ Nguyễn Thị Châu  


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét