24 thg 9, 2022

Mời Nghe Cẩm Vân Hát Bài "MỘT MÌNH " Của Nhạc Sĩ Thanh Tùng

 


 
MỘT MÌNH
Vợ sớm qua đời năm ông mới 40 tuổi, Thanh Tùng (1948 - 2016) ở vậy nuôi ba đứa con.
Năm năm sau trong một lần nhớ vợ quay quắt, ông đã sáng tác nên ca khúc "Một mình".
Lời bài hát ấy như một bài thơ "thất - lục", cứ quay quắt câu 7 chữ rồi lại dịu dàng câu 6 chữ.
Hình ảnh của người ̣phụ nữ trong bài hát rất "đời thường" như chúng ta từng thấy:
Nhớ em vội vàng trong nắng trưa,
Áo phơi trời đổ cơn mưa.
Bâng khuâng khi con đang còn nhỏ,
Tan ca bố có đón đưa?
Một "bà vợ Tú Xương" quanh năm buôn bán ở mom sông:
Nhớ em giọt mồ hôi tóc mai,
Gió sương mòn cả hai vai.
Đôi chân chênh vênh con đường nhỏ,
Nghiêng nghiêng một bóng em gầy.
Giờ nơi "mênh mông chân trời lạ" chắc người bạn đời của ông đang bơ vơ lắm bởi đâu rồi chồng, đâu rồi con là tất cả những gì cô ấy từng có:
Vắng em còn lại tôi với tôi,
Lá khô mùa này lại rơi.
Thương em mênh mông chân trời lạ,
Bơ vơ nơi chốn xa xôi.
Nghĩ vậy, ông càng thêm đau lòng:
Vắng em đời còn ai với ai,
Ngất ngây men rượu nồng cay.
Đêm đêm liêu xiêu con đường nhỏ,
Cô đơn cùng với ta về.
Một mình đến năm 2016, ông về với bà khi các con đều đã trưởng thành...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét