17 thg 4, 2022

Thơ :: David M Romano ,:đào anh dũng phỏng dịch :When tomorrow starts without me

 Để Tưởng Nhớ người anh trai cả thân thương tạ thế: TRẦN ANH KIỆT


When tomorrow starts without me
 
When tomorrow starts without me
And I’m not here to see
If the sun should rise and find your eyes
All filled with tears for me
 
wish you wouldn’t cry
The Way you did today
While thinking of the many things
We did not get to say

I know how much you love me
As much as I love you
Each time that you think of me
I know you will miss me too

When tomorrow starts without me
Please try to understand
That an angel came and called my name
And took me by the hand

The angel said my place was ready
In heaven far above
And That I would have to leave behind
All those I Dearly Love

But When I walked through Heaven’s Gates
I felt so much at home
When GOD looked down and smiled at me
From his golden throne
Nhưng, khi tôi bước vào

He said This Is Eternity
And All I promised you
Today for life on earth is done
But Here it starts a new

I promise no tomorrow
For today will always last
And Since each day’s the exact same way
There is no longing for the past

So When Tomorrow starts without me
Do not think we’re apart
For every time you think of me
Remember I’m right here in your heart
 
 
Bản Dich Của Đào anh Dũng
 
Khi ngày mai bắt đầu thế gian vắng bóng tôi

Khi ngày mai bắt đầu
Thế gian vắng bóng tôi
Tôi không ở nơi này
Để lúc ánh nắng soi
Thấy đôi mắt người sầu
Nhớ thương tràn giọt lệ

Mong sao người không khóc
Như đã xảy ra hôm nay
Khi nghĩ đến những gì
Mình chưa từng tâm sự

Tôi biết người yêu tôi
Như tôi đã yêu người
Mỗi khi nghĩ đến tôi
Lòng người nhớ khôn nguôi

Ngày mai không có tôi
Xin người cố gắng hiểu
Thiên thần đã đến gọi
Và cầm lấy tay tôi

Thiên thần âu yếm nói
Mọi việc đã sẵn sàng
Thiên đàng mở cửa đón
Tôi phải đành từ biệt
Thân bằng tôi thương yêu

Nhưng, khi tôi bước vào
Cửa thiên đàng mở rộng
Tâm tư tôi ngất ngây
Như bước vào nhà mình
Nhìn Thượng Đế đưa tay
Môi mỉm cười đón tiếp
Từ ngai vàng xán lạn

Ngài thương bảo tôi rằng
Đây là cõi vĩnh hằng
Cho những ai thánh thiện
Cuộc đời đã chấm dứt
Cuộc sống mới bắt đầu

Ngài còn hứa với tôi
Ngày mai không xảy ra
Chỉ có ngày hôm nay
Đừng nghĩ đến hôm qua

Vì thế,
Khi ngày mai bắt đầu
Thế gian vắng bóng tôi
Đừng tưởng ta xa nhau
Mỗi khi nghĩ đến tôi
Xin người hãy luôn nhớ
Tôi ở sâu trong tim
Người tôi mãi mến yêu..

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 Mời xem 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét