24 thg 4, 2022

THƠ VIẾT CHO TÔI - TRẦN PHONG VŨ

 


THƠ VIẾT CHO TÔI
 
bài thơ này tôi viết cho riêng tôi
để lãng quên những thứ khốn nạn nhất trên đời
tên sát nhân cùng những chiếc áo đen thú vật
cái ống xả thải hiên ngang đang trơ trẻn giết người
tôi muốn làm thơ ca ngợi tình yêu
dù trong tim nó chết lạnh bao chiều
quanh tôi hoa cỏ muôn màu sắc
lẫn với đất nứt đồng khô và muôn vạn đói nghèo
tôi muốn ngắm nhìn em với thân thể mỹ miều
bộ ngực lên hương
những đường cong nghệ thuật phiêu diêu
ly rượu ngoại đắt tiền,
áo váy thơm tho mùi hàng hiệu
quên mất mình
thi thể đã ... cong queo
tôi muốn làm thơ ca ngợi quê hương
có cánh diều bay
quả khế ngọt mọc từng chùm
con sông xanh mát
hàng dừa xanh soi bóng
nay cạn khô rồi...
sông có cũng như không
tôi muốn dạy học trò tôi biển bạc với rừng vàng
những con tàu hàng hải lướt sóng thênh thang
nhưng biển bây giờ
dày đặc
toàn tàu lạ
rừng phá sạch rồi
núi trơ trọi tan hoang
tôi muốn ... mà trời nóng nên mệt rồi
thôi cởi trần đi ngủ để... dành hơi
mai kia mốt nọ tôi khỏe lại
tôi lại làm thơ để chửi...đời
 
TRẦN PHONG VŨ
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét