15 thg 1, 2016

Những Nguyên Nhân Gây Bệnh Tai Biến Mạch Máu Não (Phunu-giadinh)

Bệnh tai biến mạch máu não là biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Khi bị tai biến, người bệnh sẽ rơi vào tình trạng bất tỉnh, hôn mê và khó có thể hồi phục lại như ban đầu.

Bệnh tai biến mạch máu não là biến chứng nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh.
Tuy là căn bệnh nguy hiểm nhưng tai biến mạch máu não có thể phòng ngừa được nếu nắm bắt được nguyên nhân gây bệnh. 

Những lý do hàng đầu gây bệnh tai biến mạch máu não

Nguyên nhân bệnh tai biến mạch máu não

1/ Cao huyết áp
Cao huyết áp được liệt vào nguyên nhân hàng đầu của bệnh tai biến mạch máu não. So với người bình thường, người mắc bệnh cao huyết áp có nguy cơ bị tai biến gấp 2,5 lần.

Cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây tai biến mạch máu não.
2/ Xơ mỡ động mạch
Nguyên nhân gây bệnh tai biến mạch máu não phải kể đến tiếp theo là do mảng xơ mỡ động mạch. Các lớp mở bám ở thành động mạch ngày càng dày lên khiến đường đi của máu bị hẹp lại gây tắc nghẽn mạch máu dẫn đến tai biến.
 3/ Bệnh tim
 Người mắc bệnh tim như hẹp van tim, loạn nhịp tim sẽ khiến máu lưu thông không "suôn sẻ". Điều này khiến máu đông thành cục trong tim và chỉ cần một cục máu nhỏ di chuyển lên não cũng có thể gây tắc nghẽn dẫn đến bệnh tai biến mạch máu não.
 4/ Xuất huyết não 

Xuất huyết não là nguyên nhân dẫn đến bệnh tai biến mạch máu não nguy hiểm nhất.
Xuất huyết não là nguyên nhân dẫn đến bệnh tai biến mạch máu não nguy hiểm nhất. Khi mạch máu não bị vỡ, máu tràn ra và chèn ép não khiến bộ máy hoạt động của hệ thần kinh bị tổn hại.
Tình trạng xuất huyết não là do biến chứng của tăng huyết áp lâu ngày không được điều trị đúng cách. Vì vậy, để ngăn ngừabệnh tai biến mạch máu não, bạn nên thăm khám bác sĩ để có được phương pháp kiểm soát huyết áp sớm nhất, tránh tình trạng tổn thương đến cách mạch máu.
Ngoài ra, hút thuốc lá, u não, tiểu đường, dị dạng ở mạch máu não cũng là nguyên nhân gây bệnh tai biến mạch máu não. 1 trong số 5 người tai biến là người có tiền sử mắc các bệnh trên hoặc hút thuốc lá thường xuyên.
Tiến Minh
Theo phununews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét