21 thg 4, 2023

Em Trưng Vương Tôi Tỉnh Nhỏ - Nguyễn Đạm Luân

Em học trò Trưng Vương

Tôi người trường tỉnh nhỏ

Tình cờ gặp trên đường

Nhạt nắng chiều qua phố

 

Sài Gòn ngày vắng mưa

Tôi xứ xa người lạ

Hỏi tên con đường xưa

Có bồn binh tượng đá

 

Gác trọ chờ ngày thi

Giã từ thời trung học

Em cười đưa tôi đi

Thoáng hương thơm mùi tóc

 

Trưng Vương ngôi trường em

Ngày mai thi ở đó

Chắc cũng không khó tìm

Mình cùng thi một chỗ

 

Sau mùa thi quen nhau

Tôi bên em dạo phố

Ôm ấp mộng tình đầu

Mối tình đầu chớm nở

 

Hạ tàn Thu vừa qua

Trời Sài Gòn se lạnh

Em đã bỏ đi xa

Tôi với đời hiu quạnh

 

Luân Đôn có gì vui

Sài Gòn mưa lệ khóc

Đường phố vắng em rồi

Một minh tôi cô độc

 

Ghế giảng đường không em

Qua Trưng Vương mà nhớ

Âm thầm tôi đi tìm

Kỷ niệm đầu một thuở

 

Nguyễn Đạm Luân

Đầu Hạ 2022


Mời Xem :

Bên Này Cầu Định Mệnh - Thơ Nguyễn Đạm Luân  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét