27 thg 4, 2023

Nhận lại lá thư của mình đã gửi - TranthiNgocThuy

 Nhớ hoài lớp MG2 tôi dưới mái trường SPSG... nk 1973.1975.k12

Nhớ về đứa bạn thân đã không còn tại thế là
Trần thị Hoàng lớp trưởng tôi 
 
Nhận lại lá thư của mình đã gửi
...
Tôi không nhớ nỗi mình đã viết lá thư ngày nào nữa.
Nhưng ngày nhận lại tôi không thể nào quên.
Đó là ngày 18/5/1976
Tôi không thể nào quên được cái cảm giác của tôi lúc ấy
Thật bàng hoàng.không thể hiểu nỗi???
Tôi nhận được thơ của Hoàng( nên mới biết địa chỉ của Hoàng ) vội hồi âm ngay cho bạn.
Sao thư hoàn lại tôi với dòng chữ KHÔNG CÓ NGƯỜI NHẬN.
Tôi hoang mang ...buồn vô hạn
.........
Hoàng là lớp trưởng của lớp MG2 của tôi ngày xưa
Hai năm& ba tháng trời bên nhau
Biết bao là kỷ niệm
Trong lớp chỉ có hai đứa tôi là nhỏ con như nhau
Như một cặp bày trùng
Tôi ngồi đầu bàn nhất còn Hoàng ngồi bàn kế chót. Mà tôi thường kêu Hoàng lên ngồi cạnh tôi cho vui.
Trong giờ học. Chỉ cần một cơn gió mạnh thôi. Làm rơi lãchã một mớ trái điệp vàng khô ở sân trường. sau lớp tôi
Tôi với Hoàng cùng chạy ra lượm
Rồi Hoàng đem về chịu khó rang vàng .ngày mai đem vào cho mấy đứa bạn thân tôi nhắm nháp
Hai đứa tôi như bóng với hình. Giờ ra chơi hai .đứa thường cặp kè nhau đi trong sân trường chơi. Tìm trái điệp rụng
Trong lớp tôi ai cũng thương Hoàng và tôi
Tôi nhớ mãi nụ cười giòn tan của Hoàng với giọng nói của Hoàng
Hoàng luôn chịu khó với bạn bè nên ai cũng quý mến
Nhớ đêm cuối cùng lớp chúng tôi ở lại trường
Tôi đưa quyến sổ lưu bút để lưu lại hình ảnh và địa chỉ của thầy cô và bạn trong lớp
Tôi nhớ nhất là lời của Hoàng viết cho tôi
Nét chữ Hoàng tôi vẫn còn nhớ
Hoàng đã viết thế này.
..Thương mày nhất lớp. Thương cả cố tật ( nói nhiều) của mày nữa
Mong mày hãy sống trọn sống đủ....
Tôi vẫn nhớ mãi lời của Hoàng đã nói (trước khi chúng tôi chia tay nhau mãi mãi )
....
Cuối đời rồi ngẫm nghĩ lại
Tôi thấy may mắn có được những người bạn tốt
Đã giúp đỡ cho tôi những lúc tôi gặp khó khăn như Ngọc Phụng. Thảo. Thúy Phượng. Hưng..Hồng
Tôi đã cảm nhận được tình cảm của các bạn dành chotôi qua nụ cười ánh mắt của các bạn
Nhưng chưa bạn nào nói thương tôi như Hoàng đã nói .
...
Trở lại chuyện lá thư hoàn lại tôi
Một thời gian sau khi nhận lại thư. Tôi được tin là Hoàng bị tai nạn đã không còn nữa
Nên lá thư không được Hoàng nhận là do vậy
Tôi lấy ngày này để tưởng nhớ ngày bạn thân đã ra đi 18 tháng 5
....
Giờ này chắc Hoàng đã siêu thoát về miền cực lạc rồi
Rồi sẽ có ngày. tôi cũng sẽ gặp lại nó nơi cõi lạ thôi
Tôi không có tấm ảnh nào chụp chung với Hoàng. Chỉ có tấm ảnh chụp chung cả lớp
Hoàng đứng sau lưng tôi cười thật tươi 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét