30 thg 4, 2023

SAIGON THÁNG 4,VỀ LẤY TRÁI TIM , LÀ TÔI HAY LẢ EM.... - Trần Phong Vũ


 
1./ SAIGON THÁNG 4
 
Có một chỗ ngồi quen thuộc đâu đây
Nơi ta xây ký ức thành một lâu đài
Những sáng với chiều mông mênh phố
Góp gom hoài vừa đủ một bàn tay
Saigon tháng 4 nắng nóng lắm em
Khi lũ chúng mình giống những kẻ điên
Dung dăng đi giữa mùa khô hạn
Chẳng biết đâu là chốn lạ hay quen
Ờ thì cứ là xé chỉ với luồn kim
Sóng gió gì đâu mà cồn bãi đắm chìm
Nửa ổ bánh mì ly cà phê đá lạnh
Cũng đủ lót nền cho cái khát trong tim
Có một con đường lá vẫn xanh cây
Đôi lứa tình nhân ngồi đo đếm chỉ tay
Có ông thợ ảnh lăn trên phố
Vẽ những duyên tình hoàn mỹ gửi lên face
Saigon tháng 4 cũng là lúc giao mùa
Trời từ đang nắng chuyển qua mưa
Anh đi lòng khát khao ngọn gió
Thổi qua miền thương nhớ của xa xưa
TRẦN PHONG VŨ


 2./ VẼ LẤY TRÁI TIM
 
Em vẽ ngang trời một trái tim tình yêu
Làm hồn tôi dậy sóng giữa sông chiều
Chảy đi những đợt triều xao xuyến
Về tận nguồn ta vốn quạnh hiu
Chút nữa thôi hoàng hôn đổ tím một màu đêm
Em lặn vào đâu hỡi mái tóc nhung mềm
Lặn về đâu trái tim ngón tay em lỡ vẽ
Để tím tình tôi vừa trót dại yêu em
Làm ơn quay lại nhìn tôi đây
Mắt và môi kia còn hơn cả chén rượu đầy
Hãy chuốc men tình tôi cạn tất
Cho ngất ngư đời và ngả ngửa hồn say
Thế nhé chiều mơ, sông và giai nhân
Một chút hương xa hội tụ với tình gần
"Mỹ nhân tự cổ như danh tướng"
Chém gió cũng làm anh hùng ta thất kinh
TRẦN  PHONG VŨ 
 
3./ LÀ TÔI HAY LÀ EM.TÔI HAY EM
 
Vẫn là tôi trong buổi sáng hôm nay
Tìm niềm vui trong thế giới cỏ cây
Cái bông hoa lạ ẩn trong ngàn cỏ nội
Nở đi em cho tôi có một ngày
Nở đi em đâu đó thoảng mùi hương
Cuộc đời này vốn dĩ rất vô thường
Đừng lấp liếm ngụy trang bằng sắc màu ẩn dụ
Để trái tim tôi học lại tiếng yêu thương
Tôi thương em và thương cả chính mình
Mãi cứ đi tìm một thế giới siêu sinh
Giữa cơn nắng hạn tình khô héo
Nhặt những vàng rơi nhạt bóng hình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét