8 thg 4, 2023

TRONG CĂN NHÀ ,TÌNH THƠ,HOA SẦU ĐÂU -Thơ Nguyễn Thị Châu

1./ TRONG CĂN NHÀ

Trong căn nhà vắng vẻ
Có bà lão đang ngồi
Chờ ai, chờ ai vậy?
Hướng về nẻo xa xôi.
 
Trong căn nhà vắng vẻ
Mâm cơm có một mình
Nuốt từng viên sỏi đá
Nghẹn ngào cứ lặng thinh.
 
Trong căn nhà vắng vẻ
Chờ ai buổi hoàng hôn
Nhạt nhoà nơi khoé mắt
Buồn cho nỗi cô đơn.
 
Trong căn nhà vắng vẻ
Đêm về với bóng trăng
Trăng mọc rồi trăng tàn
Cũng một thân một bóng.
 
Trong căn nhà nhỏ bé
Ngày lại ngày đi qua
Bà vẫn chờ vẫn đợi…
Có bóng ai đang về….!
22-3-2023
 
2./ TÌNH THƠ
🌷🌷
Thui thủi ra vào một mình ta
Từng đêm thao thức, ngắm trăng tà
Đâu đây chiếc lá rơi cô quạnh
Làm thơ ghi lại mãnh tình xa.
 
Ngày ấy xa rồi anh biết không?
Tình thơ tôi giữ mãi nỗi lòng
Mang thương nhớ gởi trao theo gió
Đem về nơi ấy bao nhớ mong.
 
Lưu luyến bên nhau, mãi vấn vương
Thao thức hàn huyên suốt đêm trường
Giờ đây gom hết vào dĩ vãng
Chép lại vần thơ để tỏ tường.
 
Thơ tình tôi viết vội mấy câu
Rưng rưng chiếc lá gợi cung sầu
Thương nhớ làm chi ngày xưa đó
Bồi đắp bao ngày, có được đâu…!!
22-3-2023
Nguyễn thị Châu

 
3./ HOA SẦU ĐÂU
🌷🌷
Sầu Đâu nhà tôi hoa nở trắng
Gió lay rơi rụng xuống sân nhà
Cánh bay trắng xoá trông như tuyết
Gợi nhớ cho tôi mối tình xa.
 
Sầu Đâu hoa trắng lá xanh non
Hương vị đâu đây thấy vẫn còn
Đăng đắng, cay cay, mùi thơm phức
Ăn vào mát lạnh , nhớ, ghiền luôn.
 
Hoà quyện xoài non và cá nướng
Cho nước me vào ngây ngất thêm
Trộn qua trộn lại đưa vào chén
Ngọt ngào, an giấc, tựa vào đêm.
 
Sầu Đâu, đâu có biết sầu đâu
Chỉ biết buồn hiu nhớ hoa sầu
Gió kia có lỡ bay đi mất
Thôi đành cam chịu kiếp bể dâu
 
Sầu Đâu hai tiếng sầu đâu ấy
Hãy nhớ loài hoa sắc trắng ngần
Lưu lại hương thơm, nồng, cay đắng
Khiến khách đa tình dạ bâng khuâng
Đêm 31-3-2022
Nguyễn thị Châu

 Mời Xem :
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét