4 thg 1, 2022

THƠ XƯỚNG HỌA KỲ 89- VƯỜN THƠ MỚI (Nắng Hồng Xinh )

THƠ XƯỚNG HỌA KỲ 89- VƯỜN THƠ MỚI

Bài xướng:NẮNG HỒNG XINH

Hoa cười cây múa nắng hồng xinh
Hấp dẫn vui say thật hữu tình
Bóng ngả soi nghiêng nền gạch trắng
Tán xoè lã ngọn dáng mai quỳnh
Long lanh mắt ngọc mây tô cảnh
Gờn gợn hồ xanh nước lộng hình
Cá lượn chim bay ngời sắc mộng
Cùng ai thoả ngắm trải thơ mình
Kim Trân kính bút

Họa 1:
CÔ LÁNG GIỀNG
Cô láng giềng ơi em rất xinh
Mắt nhìn lúng liếng đậm hương tình
Thoảng bay hương bưởi vương làn tóc
Như thấy xuân xanh tỏa chậu quỳnh
Bờ giậu cúc vàng chim đuổi bóng
Rào tre nắng ấm bướm khoe hình
Em ngồi đan áo bên song cửa
Ngơ ngẩn lòng ai, đứng một mình !
Nguyễn Cang ( Dec. 12, 2021


Họa 2:
NẮNG MAI
Tô điểm trần gian, tơ nắng xinh,
Vờn hoa, đàn bướm khẽ trao tình.
Dịu dàng nương gió, thơm hương cúc,
E ấp tựa hiên, đẹp dáng quỳnh.
Sương sớm long lanh duờng ẩn ngọc,
Mây trời thanh thoát khéo thay hình.
Vần xoay vũ trụ đêm rồi sáng,
Mong mãi bình an quả đất mình.
Minh Tâm


Họa 3:
MÙA GIÁNG SINH

Cạnh gốc thông, quà gói thật xinh,
Trao nhau gửi gấm biết bao tình.
Giáo Đường đón đợi vang ca khúc,
Mái ấm mừng vui cạn chén quỳnh.
Lạnh lẽo hang lừa về cõi thế,
Nghèo hèn máng cỏ đặt thân hình.
Ngôi Hai Cứu Rỗi đầy hồng phước,
Chuộc tội nhân gian bởi máu mình.
Mỹ Ngọc.Dec. 14/2021.

Họa 4:
NẮNG CHIỀU
Lấp lánh sương mai hạt rất xinh
Vườn hoa nở rộ bướm say tình
Nắng chiều ngã bóng nghiêng song cửa
Gió thoảng đưa hương ngát đóa Quỳnh
Xa tít chân trời mây bảng lảng
Quê hương cuối nẻo tưởng mơ hình
Người đi thăm thẳm phương trời lạ
Kỷ niệm xa xưa chuyện chúng mình.
Hương Lệ Oanh VA
Dec, 20/202


Họa 5:
QUÊ NHÀ

Sáng sớm bông hoa tỏa quá xinh
Bướm ong dìu dập tựa ngây tình
Buổi chiều tàn tạ phù dung tím
Tươi tắn nửa đêm trắng đóa quỳnh
Nở rộ mười giờ vang tiếng trống
Năm giờ hé nhụy lộ nguyên hình
Quê nhà tươi thắm nhiều thời điểm
Đẹp quá thân thương xứ của mình.
PTL
Dec. 21, 2021
Ảnh PhungVo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét