Một giáo viên
có trí tưởng tượng phong phú đã nảy ra một ý tưởng vô cùng độc đáo để
giúp học sinh của mình tập trung hơn: lắp bàn đạp dưới bàn học.
Cô
Bethany Lambeth – giáo viên toán ở Trường trung học Martin, Raleigh,
Bắc Carolina – nhận thấy một số học sinh của mình gặp khó khăn trong
việc tập trung vào bài giảng. Vì thế, để giúp các em giải phóng năng
lượng, cô đã lắp đặt bàn đạp phía dưới bàn để học sinh không bị mất tập
trung.
Cô Lambeth, 28 tuổi đã giảng dạy được 7 năm, cho biết: “Có một sáng kiến trong quận của chúng tôi – nơi mà bạn có thể áp dụng nguyên tắc 4 chữ “c”: hợp tác (collaboration), cộng đồng (community), sáng tạo (creative) và tư duy phản biện (critical thinking).
“Nhiều học sinh gặp khó khăn khi phải tập trung trong lớp học. Có thể là vào cuối ngày, các em đã mệt, hoặc các em tập thể dục thể thao chưa đủ”.
Cô
khẳng định, kể từ khi bàn đạp được lắp đặt hồi tháng 4 năm nay, chất
lượng học tập của học sinh tốt hơn hẳn và điểm số tăng vọt.
“Phụ huynh cũng thích những cái bàn đạp. Họ thấy bọn trẻ rất hào hứng và thích tham gia lớp học toán”.
Cô Lambeth cũng cho biết, nhiều giáo viên cho rằng đây là một ý tưởng thú vị và họ cũng muốn tìm hiểu. Ban đầu, mọi người lo lắng rằng nó sẽ gây mất tập trung hơn, nhưng hoàn toàn ngược lại. “Bọn trẻ không còn quay ngang ngửa, rời chỗ ngồi, nghịch ngợm. Chúng hoàn toàn đổ năng lượng vào bàn đạp và bài tập thì được hoàn thành”.
Cô Lambeth lắp đặt bàn đạp dưới bàn học để giải phóng năng lượng cho học sinh |
Cô Lambeth, 28 tuổi đã giảng dạy được 7 năm, cho biết: “Có một sáng kiến trong quận của chúng tôi – nơi mà bạn có thể áp dụng nguyên tắc 4 chữ “c”: hợp tác (collaboration), cộng đồng (community), sáng tạo (creative) và tư duy phản biện (critical thinking).
“Nhiều học sinh gặp khó khăn khi phải tập trung trong lớp học. Có thể là vào cuối ngày, các em đã mệt, hoặc các em tập thể dục thể thao chưa đủ”.
Cô Lambeth - giáo viên dạy toán Trường trung học Martin |
“Phụ huynh cũng thích những cái bàn đạp. Họ thấy bọn trẻ rất hào hứng và thích tham gia lớp học toán”.
Cô Lambeth cũng cho biết, nhiều giáo viên cho rằng đây là một ý tưởng thú vị và họ cũng muốn tìm hiểu. Ban đầu, mọi người lo lắng rằng nó sẽ gây mất tập trung hơn, nhưng hoàn toàn ngược lại. “Bọn trẻ không còn quay ngang ngửa, rời chỗ ngồi, nghịch ngợm. Chúng hoàn toàn đổ năng lượng vào bàn đạp và bài tập thì được hoàn thành”.
- Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét