18 thg 9, 2016

Giáo viên Pháp được phát thiết bị đặc biệt đề phòng khủng bố (vnexpress)

Telegraph ngày 16/9 đưa tin, khoảng 74 trường mầm non và trường tiểu học trong thị trấn Aix-en-Provence đã được trang bị những phụ kiện bảo mật mới. Đó là những chiếc vòng có thể đeo ở cổ hoặc tay.
giao-vien-phap-duoc-phat-thiet-bi-dac-biet-de-phong-khung-bo
Lực lượng cảnh sát được tăng cường bên ngoài các trường học ở Pháp.

Vòng có nút màu da cam lớn, khi nhấn vào, âm thanh báo động sẽ phát ra tại các đồn cảnh sát xung quanh trường. Mỗi vòng tay sẽ phát ra một âm thanh cụ thể giúp xác định chính xác địa điểm để cảnh sát có thể tiết kiệm thời gian và phản ứng nhanh hơn trong trường hợp bị lực lượng khủng bố tấn công. Nhờ đó, nguy cơ tử vong hay thương tích của 9.400 học sinh và giáo viên thị trấn sẽ giảm đi đáng kể. Biện pháp này được đưa ra để tăng cường an ninh ở những trường học bị cho là mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở nước Pháp.
Rene Schaller, người đứng đầu sở giáo dục thị trấn Aix hy vọng phụ huynh luôn lo lắng về khủng bố sẽ thích chiếc vòng. Bà cho biết thêm, 4 thị trấn khác đã bày tỏ sự quan tâm với thiết bị đặc biệt chống khủng bố này.
Ngoài chiếc vòng đặc biệt, Pháp cũng đưa ra những biện pháp giúp các trường học đối phó với cuộc tấn công khủng bố. Những đứa trẻ từ 3 đến 6 tuổi sẽ được dạy cách giữ im lặng trong trường hợp bị tấn công. Học sinh ở độ tuổi 13-14 sẽ được đào tạo các kỹ năng bảo toàn tính mạng.
Chính quyền yêu cầu mỗi trường học phải tổ chức ít nhất ba cuộc diễn tập an ninh mỗi năm cho giáo viên và học sinh. Thậm chí, nhiều giáo viên ở Pháp đã đồng ý cho học sinh được phép hút thuốc trong trường vì lo ngại việc học sinh tụ tập hút thuốc bên ngoài sẽ khiến các em dễ dàng trở thành mục tiêu tấn công.
Thanh Tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét