27 thg 6, 2023

Tôi Chết Xin Đừng Đưa Tiễn - Nguyễn Đạm Luân

 

Mai tôi chết xin đừng ai đưa tiễn

Cho tôi ngủ yên như lúc chào đời

Trước hay sau cũng xe đời một chuyến

Chẳng có gì buồn đừng để mất vui

 

Cũng đừng kết hoa tang vòng phúng điếu

Sắc màu vô nghĩa dưới đáy huyệt đen

Chuyện của tôi để riêng mình tôi hiểu

Ngõ thiên thu dài hun hút không đèn

 

Cũng đừng đọc khúc kinh cầu cứu rỗi

Cả đời tôi chấp vá những tội tình

Chồng chất thêm nợ nần và lầm lỗi

Có được gì chỉ một khúc cầu kinh

 

Xin quên đi chuyện dựng bia đấp mộ

Đừng khói nhang đừng nến thắp hai hàng

Để cho tôi nhẹ thoát hồn hoài cổ

Đừng giam tôi ở một góc nghĩa trang

 

Người qua đời tôi cười lên đừng khóc

Giữ cho mình chút dư lệ cuối cùng

Mai sau này mừng cho ngày hạnh phúc

Để tôi yên về với cỏi hư không

 

Cát bụi rồi cũng về với cát bụi

Tiếc thương chi một chút vụn tro tàn

Xin rải chút tro này bay theo gió

Thôi có điệu kèn nhịp nhạc xe tang

 

Tôi đi rồi vẫn còn người ở lại

Màn nhung chưa buông xuống vở tuồng đời

Người ở lại cũng còn vai nào ấy

Khóc hay cười xin đừng nhắc đến tôi

Nguyễn Đạm Luân

Mùa sang mùa xứ lạ 2023


 Mời Xem :

Mưa Trên Phố Chiều - Thơ Nguyễn Đạm Luân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét