25 thg 6, 2023

Chiếc Áo Năm Xưa_Trần-Lâm Phát


 1./ Chiếc áo năm xưa

(Cám ơn người bạn nhắc đến chiếc áo cũ)

Chiếc áo năm xưa đã cũ rồi
Thế mà nguyên vẹn chẳng tả tơi
Bao năm gìn giữ trong tủ áo
Nhớ đến nguời xưa đã một thời 

Chiếc áo ca rô của chính tôi
Đặt may trong lúc mới ra đời
Ba năm gian khổ trong đại học
Kỷ niệm ngày tôi được thảnh thơi 

Chiếc áo màu hường trong sáng tươi
Đó là kỷ vật của cô tôi
Cho con để mặc ngày trình diện
Cơ nghiệp tôi yêu cả trọn đời!
 
Chiếc áo trắng tinh của một thời
Tặng anh về Đất đỏ xa xôi
Yêu thương chan chứa niềm hy vọng
Tôi lỡ tầm tay vuột mất rồi!
Virginia  03-8-2014 

( Bài nầy đã đăng vào TS"SPSaigon-một thời để nhớ 1/1/2024)


2./ Cảm nghĩ của cựu gs Sử Địa:

Nhìn áo lòng ta luống ngậm ngùi,

Nhớ hoài kỷ niệm đã trôi xuôi.

Tình đầu không nói đành dang dở,

Trách mình chớ nở trách ai đâu!

Trời xuôi gặp gỡ duyên bèo nước,

Ngược dòng nên nợ khó cầm tay.

Ba sinh đã lỡ đời cay đắng,

Áo ơi! ngọt mãi vị hương tình.  

 Xin chia sẻ với bạn nỗi niềm thầm kín bên những chiếc áo kỷ niệm trong đời.

Trần Mỹ Huệ

 

Mời Xem Các Bài Của Trần Lâm Phát :

https://nhungnguoibanspsg.blogspot.com/2023/05/ngay-cua-meptl.html 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét