4 thg 6, 2023

NGƯỜI TÌNH XA LẮM - Nguyễn văn Long

 

NGƯỜI TÌNH XA LẮM
1.
Ngày xưa mỗi lần trả lời thư tình dùm ông anh cuối xóm,mù chữ
Có ly cafe,gói thuốc thơm không đầu lọc.
Cafe sữa nóng,mua về mới viết.
Đám cưới được mời.
Đám tang tôi đưa tiễn.
Xong.
2.
Em bảo lãnh người tình nhỏ
Với tất cả khả năng,bằng nghề làm móng thuê.
Họ đi theo người phụ nữ khác
Trẻ,giàu hơn.
Con gái giận,rời xa.
Một mình không còn tiền
Trống trải
Hận thù
3.
Xe đời cũ,hư bất chợt
Nhà thuê
Chung quanh là người gì đâu không,nói chuyện mỏi tay.
Nên nằm,ngồi một mình cùng ti vi đài Việt.
Cơm nấu một lần,ăn hai ngày,với cây chả mua trong siêu thị.
Làm biếng.
Đành vậy.
4.
Thèm nghe giọng nói từ VN,bất kể giờ nào.
Muốn đọc lá thư từ VN,dù bạn bè đã già.
Để được nghe chuyện ngày xưa xa lơ xa lắc
Hồi nhảy cầu tắm sông
Ngồi bán từng con cá,nhúm rau...
Dấu vết những chuyến phà.
5.
Mướn mà không ai viết.
Khóc.
Mai sẽ ra sao hở bà già góc cạnh?không biết luôn
Thời 4.0 rồi mà.
Sẽ bao nhiêu,
Chấm,không.
(56789...0)
Tôi ngậm ngùi
Sắp dấu chấm đời.
6.
Tôi đến nghĩa trang dọn cỏ,thắp nhang
Đốt và cắm điếu thuốc.
Trên mộ chồng em lạnh lẽo.
Hình trên bia vẫn cười tươi như đã.
Một đời.
7.
Người tâm thần ngồi ở góc phố
Đã tỉnh hơn.
Bật lửa đốt thuốc đúng đầu,để hút.
Chống cằm nhìn trời.
Sao vậy!
8.
Tôi khắc khoải vì cái gì không biết.
Cho em
Cho tôi
Cho mọi người.
Tương lai gần.
 
NGUYỄN MỘNG HÒA BÌNH
31052023
Mời Xem :
 
 
 
 
 


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét