16 thg 6, 2018

Chết cười với bài văn tả em chân thật bậc nhất (Từ infornet 2014 )

Chết cười với bài văn tả em chân thật bậc nhất

Ngày đăng : 09:52 - 23/07/2014
Bài văn của học sinh nhí Nguyễn Mậu Khương, lớp 5 trường tiểu học Đặng Trần Côn A tả về em đã khiến cư dân mạng phải bật cười vì sự chân thật của mỗi lời văn.

Tác giả bài văn, bé Nguyễn Mậu Khương

Với đề bài: Tả một người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, em…) của em, em Nguyễn Mậu Khương đã chọn em trai của mình để tả.

Bài văn được 7 điểm với lời phê của cô giáo: Bài văn đúng thể loại, tả chân thực.

Bài văn như sau: Người em quý nhất chính là em của em. Nó tên là Tuệ. Nó rất vui tính.

Nó cao gần bằng em. Năm nay nó đã được sáu tuổi. Nó có khuôn mặt rất đẹp trai. Mắt nó lúc nào cũng mắt to, mắt nhỏ. Mũi nó hơi hếch lên. Miệng nó lúc nào cũng “cười hở mười cái răng”. Tai nó lúc nào cũng hếch lên nghe ngóng, chính vì thế mà nó rất thính.

Nó lúc nào cũng mặc những quần áo ngắn của em để “tiết kiệm cho mẹ” và “đóng giả làm em”. Nó có làn da trắng hồng. Bàn tay nó lúc nào cũng chỉ thích cào cấu.

Nó chạy nhanh gần bằng em. Nó rất thích em, vì thế nên nó mới đóng giả thành em. Nó rất thích xem phim oggy (óc – ghi) của Pháp, những tập phim chiếu đi chiếu lại những nhân vật như oggy, jach, bob… Lúc ăn nó cứ lề mà lề mề. Khi nào nó bị cắt không cho xem phim, nó cứ nổi điên nổi khùng như oggy vậy.

Nó rất thích chơi điện tử và nghe nhạc Rap. Nó học có thể hơi chậm, vì nó không biết phép tính có ba đại lượng. Nó rất thích chơi lego, lúc nào nó bí, em quay sang hướng dẫn nó ghép, miệng lại toe toét cười. Từ một lí do nào đó, nó đam mê tìm hiểu… trò chơi điện tử. Nó dậy sớm nhưng chả bao giờ tỉnh ngủ cả.

Em rất quý Tuệ. Tuệ cũng rất quý em. Hai anh em ta đoàn kết lại sẽ thành hòn núi cao. Vì có câu “một cây làm chẳng nên non-ba cây chụm lại nên hòn núi cao” mà.


(ảnh : Bé Nguyễn Mậu Khương )
(Tran Thin chuyển)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét