2 thg 9, 2024

Thơ Nguyễn Thị Châu : TÌNH THIÊN THU , THẾ NHÂN, CÀ PHÊ ÍT MUỐI


TÌNH THIÊN THU
🌷🌷
Bao năm ưu ái của đời tôi
Cứ ngỡ bên nhau suốt cuộc đời
Nào ngờ nửa bước chia hai lối
Một mãnh chăn đơn, lạnh bờ môi
 
Bao năm chung sống một mái nhà
Bây giờ xa cách, xa thật xa
Anh đi ngày ấy buồn da diết
Để ánh trăng sầu, ôi! Thiết tha
 
Đêm nằm thương nhớ vọng đêm thâu
Anh ơi! Anh hởi, đi về đâu?
Ở phương trời ấy,anh có thấu
Từng giọt Thu rơi, khóc tình sầu..
 
Có lẽ giờ nầy giữa thiên thu
Lòng hướng về đây lớp sương mù
Thăm người cô phụ xa từ ấy
Nhờ ánh sao đêm gởi về nhau
 
Đêm đêm ra đứng chờ sao đến
Gởi gắm tâm tình đã bấy lâu
Bao năm thương nhớ người đã khuất
Hởi ánh sao buồn nhắn về đâu???
21-8-2024
Nguyễn thị Châu

2./ 

THẾ NHÂN
🌷🌷
Một thoáng qua rồi kiếp nhân sinh
Trần gian đâu phải của riêng mình
Của chung tất cả nơi trần thế
Cứ đến lại đi kiếp tử sinh
 
Định luật an bài, ai cũng vậy..
Hoa tàn hoa rụng, nước bèo trôi
Vạn vật muôn loài sao tránh khỏi
Nơi đây ta đến một lần thôi
 
Trong đời vinh nhục ai cũng có
Nghèo khổ sang giàu ai cũng qua
Lênh đênh phận bạc, đây, mai đó
Lên non xuống ải,đâu là nhà ?
 
Tình nghĩa vợ chồng, tình bè bạn
Một kiếp nầy thôi, chẳng có hai
Mai kia, mốt nọ, ai đi trước?
Có nhớ có thương, chỉ hình hài
 
Trái tim còn đập, còn hơi thở
Giàu sang, nghèo khó cũng như nhau
Sớt chia cơm áo tình nhân ái
Anh em ruột thịt, đậm tình sâu
 
Đời mình ngắn lắm, áng mây trôi
Đừng để lìa xa, bỏ cuộc đời
Tiền kia, của nọ đành để lại
Chìm vào cát bụi…. Thế nhân ơi..!!!
28-8-2024
Nguyễn thị Châu

3./ CÀ PHÊ ÍT MUỐI
🌷🌷
Tôi vào quán nhỏ trú mưa
Nhìn quanh, nhìn quẫn quán thưa vắng người
Mưa chiều nặng hạt rơi rơi
Mưa giăng khắp lối, lòng tôi buồn buồn
Mưa buồn mưa cũng rơi buông
Tôi buồn tôi cũng lệ tuôn nhạt nhoà
Ly cà phê đắng mới pha
Ấm lòng khách lạ phương xa mới về
Cà phê từng giọt lê thê
Ngoài sân mưa cũng tái tê kéo dài
Cuộc đời sao lắm chông gai
Đôi chân mệt mỏi đi hoài chẳng xong
Đời tôi nhiều nỗi long đong
Nhắp cà phê đắng cho lòng ấm hơn
Uống cho bớt nỗi cô đơn
Nghe lòng ấm áp, mưa còn lưa thưa
Về đây tìm lại người xưa
Quán nay còn đó, người vừa đi xa
Mưa buồn tưởng nhớ người ta
Cà phê ít muối, người ra đi rồi…!!!
28-8-2024
Nguyễn thị Châu
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét